นายอำเภอกุฉินารายณ์ ลงพื้นที่ให้กำลังใจครอบครัวเด็กหญิงชั้น ม.1 ที่ถูกครูพละวางยาข่มขืน เพื่อเร่งฟื้นฟูสภาพจิตใจ ด้าน ผอ.โรงเรียน เผยครูพละแอบจัดกิจกรรมค่ายฝึกซ้อมกีฬาเอง ขณะที่ตำรวจเผยครูพละติดต่อขอเข้ามอบตัว อ้างว่าให้เด็กกินน้ำจริง แต่ไม่ได้วางยาและยังไม่ได้ข่มขืน

วันที่ 24 ต.ค. 2565 นายวีรดนย์ ศิริ นายอำเภอกุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจเด็กหญิงอายุ 13 ปี ที่บ้านพัก แต่วันนี้ได้พบเพียงตาและยายของเด็ก เนื่องจากแม่และเด็กหญิงอยู่ที่โรงพยาบาลเพื่อไปฟื้นฟูสภาพจิตใจ

นายวีรดนย์ กล่าวว่า ทางอำเภอจะเร่งช่วยเหลือฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กและครอบครัว ส่วนเรื่องคดีจะประสานงานกับหน่วยงานด้านความยุติธรรม และประสานกับตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ ขอให้ผู้กำกับฯ เข้ามาดูแลคดีอย่างใกล้ชิด เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน สะเทือนใจ สำหรับการช่วยเหลืออื่นๆ จะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือต่อไป

ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า ครูคนดังกล่าว อายุ 45 ปี เป็นครูในโรงเรียนจริง เบื้องต้นครูคนนี้ได้เข้ามาทำงานเป็นครูจ้างเหมา ตำแหน่งครูธุรการ ประมาณช่วงปี 2551 กระทั่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นครูสอนพละ โดยสอนกรีฑา และดูแลชมรมกีฬาของโรงเรียนด้วย โดยเท่าที่ทราบครูคนนี้ไม่มีพฤติกรรมที่เสียหายในเรื่องเกี่ยวกับการลวนลามเด็ก กระทั่งล่าสุดมีเรื่องนี้เกิดขึ้น ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ได้สอบถามครูคนนี้ แต่จากการตรวจสอบ ในช่วงวันเกิดเหตุเป็นการจัดกิจกรรมเข้าค่ายฝึกซ้อมกรีฑาของสมาคมกีฬา จ.กาฬสินธุ์ มีนักเรียนชมรมกีฬาของโรงเรียนร่วมหลายคน เด็กที่เสียหายพักที่หอพักซึ่งครูคนดังกล่าวเป็นเจ้าของหอ และจัดค่ายฝึกซ้อมขึ้นเองโดยพละการ โดยไม่ขออนุญาตและไม่ผ่านทางโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนจะได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ รวมทั้งเรื่องล่วงละเมิดเด็กด้วย จากนั้นจะรายงานไปยัง อบจ.กาฬสินธุ์ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ส่วนเรื่องคดีก็ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

ขณะที่ ความคืบหน้าของคดีล่าสุด พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งทางผู้ปกครองของเด็กได้เข้าแจ้งความที่ สภ.นาคู เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้เข้ามาแจ้งความที่ สภ.กุฉินารายณ์ เนื่องจากเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.กุฉินารายณ์ ซึ่งได้ส่งตัวเด็กไปตรวจที่โรงพยาบาลเพื่อหาร่องรอยการถูกล่วงละเมิด ทั้งนี้ครูชายผู้ถูกกล่าวหาได้ติดต่อกับพนักงานสอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ เพื่อจะขอเข้ามามอบตัวแล้ว แต่ยังไม่ได้ระบุวันเวลา บอกเพียงว่า อาจจะเข้ามาเย็นวันนี้หรืออาจจะวันพรุ่งนี้

พล.ต.ต.สุวรรณ์ กล่าวอีกว่า เท่าที่สอบถามเบื้องต้น เจ้าตัวยังให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่าให้เด็กดื่มน้ำ แต่ไม่ได้ใส่ยาอะไร พร้อมทั้งยอมรับว่าลงมือทำจริง แต่ยังไม่ได้ข่มขืน และจะขอให้การอย่างละเอียดกับพนักงานสอบสวน ซึ่งหากเข้ามอบตัวจะสอบปากคำอีกครั้ง ส่วนเด็กจะต้องสอบปากคำร่วมกับทีมสหวิชาชีพและผู้ปกครองก่อน ถึงจะสามารถแจ้งข้อหาได้