ดรามาเกิดขึ้นเมื่อตุ๊กตากระต่ายสีชมพูของเด็กหญิงวัย 11 ขวบที่รักและหวงมากได้หายระหว่างไปเที่ยวเชียงราย โดยแม่ได้ประกาศตามหาตั้งราคาสูงถึง 5000 บาท ในเฟซบุ๊ก และมีผู้เห็นใจ โพสต์คอมเม้นให้อีก 2000 บาท ทั้งที่เป็นเพียงตุ๊กตาเน่าๆ

              โดยนักท่องเที่ยวสาวชาวอำเภอหัวหิน แม่ลูก 2 วัย 43 ปี ได้เปิดเผยให้กับ ผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 21 ตค.65 ที่ผ่านมา ได้เดินทางจากอำเภอหัวหินไปยังจังหวัดเชียงใหม่ ต่อมาได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงราย เพื่อไปกราบไหว้พระ 3 วัด โดยแวะไปไหว้พระที่วัดร่องขุ่น วัดห้วยปลากั้ง และวัดร่องเสือเต้น โดยน้องอลิน ลูกสาวได้นำตุ๊กตากระต่ายสีชมพูติดตัวมาด้วย และเป็นตุ๊กตาที่น้องรักและผูกพันมากๆ เวลาไปไหนมาไหนจะต้องนำไปด้วยทุกครั้ง และก่อนนอนจะต้องได้กอดถึงจะนอนหลับ ซึ่งตุ๊กตากระต่ายสีชมพูตัวนี้น้องอลินได้มาตั้งแต่อายุได้ประมาณ 1 ขวบ

 

              ทางคุณแม่คาดว่าคงจะหล่นหายระหว่างเดินทาง เท่าที่จำได้ว่าน่าจะหล่นหายที่วัดร่องขุ่น อ.เมือง จ.เชียงราย  หลังไหว้พระเสร็จ จึงได้นั่งรถรับจ้างที่เหมามากลับโรงแรมที่เช่าที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อได้เข้าห้องพักจึงได้เปิดกระเป๋าที่นำไปด้วย แต่ไม่เจอตุ๊กตา เมื่อน้องอลินหาตุ๊กตากระต่ายไม่เจอเธอจึงมีอาการเปลี่ยนไปทันที ซึ่งจะโศกเศร้าเสียใจ และร้องไห้ไม่ค่อยยิ้มแย้มและไม่ค่อยทานข้าว ทั้งที่เป็นคนที่ทานเก่งทานได้ทั้งวัน คุณแม่ก็พยายามพาไปเที่ยวตามจุดต่างๆ เพื่อให้น้องได้ลืมและมีอาการร่าเริงเหมือนที่เคยร่าเริง จนคุณแม่ของน้องไม่รู้จะทำอย่าไร จึงตัดสินใจใช้พลังโซเชียลช่วยหา โดยได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก “กลุ่มข่าวจาวเชียงราย" เพื่อประกาศตามหา “น้องกระต่าย เน่าๆ” ที่หายไป และได้ตั้งเงินรางวัลจำนวน 5000 บาท และได้มีสมาชิกที่ใจดีเข้ามาคอมเม้นว่าจะช่วยเพิ่มอีกเป็นจำนวน 2000 บาท รวม 7000 บาท หากใครเจอแล้วนำส่งให้ ต่อมาได้มีผู้คนเข้ามาคอมเม้นต่อว่า "ง่าว หรือโง่จังกับตุ๊กตาเก่าๆ" และตั้งราคาถึง 7000 บาท ต่อมาทัวร์ได้ลงกับผู้ที่เข้ามาคอมเมนต์รายดังกล่าว เป็นจำนวนมาก และล่าสุดได้ลบโพสต์ที่ด่าออกไปแล้ว

 

             ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อ และพูดคุยกับคุณแม่และน้องอลิน เพื่อสอบถามเพิ่มเติมจึงทราบว่าได้เดินทางกลับถึงที่บ้านที่อำเภอหัวหินแล้ว ซึ่งน้องอลินก็ได้พูดคุยโดยมีสีหน้าแบบมีความหวังขึ้นมาทันที คาดว่าน่าจะมีคนใจดีนำตุ๊กตาส่งกลับคืนให้เมื่อเจอ

 

             ล่าสุดเมื่อวานนี้ 23 ต.ค. เฟซบุ๊กส่วนตัวของคุณแม่ได้โพสข้อความว่า “เจอน้องกระต่ายเน่าแล้วนะคะ วันนี้พี่เจ้าของแท็กซี่กลับไปหาให้ที่เชียงรายค่ะ น้องเน่าตกอยู่ที่จอดรถฝั่งตรงข้ามวัดร่องขุ่น ร้านหน้าห้องน้ำที่วัดเก็บได้ค่ะ พี่เจ้าของแท็กซี่ยินดีส่งกระต่ายเน่าคืนให้น้องโดยไม่รับเงินค่าตอบแทนใดๆเลยค่ะ ในความโชคร้ายครั้งนี้ มีธารน้ำใจและมีคนใจดีมากมายในกลุ่มเชียงรายและทั่วประเทศ ที่ยินดีส่งน้องกระต่ายที่เหมือนกันมาให้โดยไม่รับค่าตอบแทนใดๆ ขอบขอบคุณมากๆเลยค่ะ แต่ลูกสาวต้องการตุ๊กตากระต่ายเน่าตัวเดิมของเขาเท่านั้น เพราะเขาจะมีตำหนิที่เค้าที่จำได้ทุกจุดและกลิ่นแปลกๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาขนาดแม่เองยังไม่รู้เลยค่ะว่าตรงไหนบ้าง กราบขอบพระคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ ช่วยแชร์ ช่วยกระจายข่าวและไปตามหากระต่ายเน่าให้น้องนะคะ ขอให้ทุกคนและครอบครัวได้รับแต่ความสุขความเจริญ ขอบคุณจากใจจริงๆค่ะ และที่สำคัญที่สุด ขอขอบคุณพี่เจ้าของแท็กซี่ใจดี ใครไปเที่ยวเชียงใหม่ เชียงราย แนะนำให้ติดต่อพี่อาร์ตเลยค่ะ พี่เป็นเจ้าของรถ เป็นไกด์นำเที่ยว ที่น่ารักมากๆ ใจดีแนะนำที่ท่องเที่ยวได้ดีมาก และราคาไม่แพงด้วยนะคะ จนสังคมโซเชียลแห่แสดงความดีใจกับน้องอลินเป็นจำนวนมาก.