สุนัขพิตบูลล์ที่เลี้ยงไว้ในบ้าน กัดพ่ออายุ 67 ปี ขณะอยู่บ้านคนเดียวเสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล ญาติประกาศเลิกเลี้ยง

วันที่ 23 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผย จากนายนาทดนัย โกสูงเนิน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดโพธิ์กลางว่า เมื่อช่วงเวลา 12.10 น. วันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเกิดเหตุสุนัขพันธุ์พิตบูลล์กัดเจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านพักในชุมชนประกอบพัฒนา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

 

ที่เกิดเหตุ พบชายสูงอายุ มีบาดแผลถูกสุนัขกัดเป็นแผลฉกรรจ์ตามแขนและลำตัวหลายแห่ง โดยเฉพาะที่บริเวณต้นขาทั้ง 2 ข้าง และแขนขวามีบาดแผลฉีกขาดตัดเส้นเลือดใหญ่ นอนหงายหมดสติจมกองเลือด อยู่บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ทราบชื่อ คือ นายบุญเสริม อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน มีสุนัขพันธุ์พิตบูลล์อยู่ภายในบ้านหลายตัว โดยมี 2 ตัวที่มีรอยเลือดติดตามปาก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ตรวจวัดชีพจร พบว่า ผู้บาดเจ็บมีชีพจรต่ำมากจึงได้ปั๊มหัวใจอยู่ประมาณ 20 นาที แต่ไม่มีสัญญาณชีพ จึงนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล

จากการสอบถามลูกชายเจ้าของบ้านระบุว่า ช่วงเวลา 11.30 น. ได้ไปจ่ายตลาดและปล่อยให้พ่ออยู่บ้านคนเดียว ก่อนที่จะเดินทางกลับมาพบพ่อถูกสุนัขกัดนอนจมกองเลือดอยู่หน้าบ้านแล้ว ซึ่งคาดว่า พ่อคงจะเห็นสุนัขกัดกันแล้วใช้ไม้ไปห้าม และถูกสุนัขตัวเมียที่เพิ่งคลอดลูกได้ 2 เดือน มีอาการโมโห แว้งมากัดพ่อจนเสียชีวิต

ล่าสุด วันนี้ 23 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นไปยังบ้านที่เกิดเหตุ พบนายสนั่น อายุ 34 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า ที่บ้านหลังนี้ มีผู้อยู่อาศัยทั้งหมด 4 คน คือ พ่อของตนเอง พี่ชาย ภรรยาพี่ชาย และลูกชายของพี่ชายอายุ 3 ขวบ ซึ่งที่บ้านนี้พี่ชายจะเลี้ยงสุนัขพันธุ์พิตบูลล์ไว้เพราะชื่นชอบมาก โดยเลี้ยงไว้ทั้งหมด 7 ตัว เป็นตัวใหญ่อายุประมาณ 4 ปี จำนวน 4 ตัว ประกอบไปด้วยเพศเมีย 3 ตัว เพศผู้ 1 ตัว และลูกของมันที่เพิ่งคลอดออกมาได้ประมาณ 2 เดือน อีก 3 ตัว โดยปกติก็จะขังตัวใหญ่ไว้ในกรง และปล่อยออกมานอกกรงบ้างเป็นบางเวลา โดยไม่เคยมีประวัติกัดคนในบ้านเลย

ตนเองก็เคยบอกพี่ชายว่า สุนัขพันธุ์พิตบูลล์มีนิสัยดุร้ายมาก ให้เลี้ยงด้วยความระมัดระวัง กลัวว่าจะไปกัดใครเข้าจะทำให้เดือดร้อน แต่พี่ชายก็ไม่เชื่อ จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งทำให้พ่อต้องเสียชีวิต ตนเองรู้สึกเสียใจมาก และได้พูดคุยกับพี่ชาย รวมถึงญาติๆ แล้วว่าจะให้เลิกเลี้ยง โดยให้ประกาศหาคนรับไปเลี้ยงแทน เพราะถ้ายังเลี้ยงไว้กลัวว่าจะกัดคนในครอบครัวอีก