น้องคว้าปืนหวังยิงพี่ แม่เข้ามาห้าม พลาดถูกกระสุนปืนตายคาบ้าน ผู้ก่อเหตุหนีกบดานลอยนวล ด้านกำนันเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวัง หวั่นกลับมาก่อเหตุซ้ำ

จากกรณีศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.นาเฉลียง ได้รับแจ้งเหตุ ลูกยิงแม่เสียชีวิตคาบ้าน ต.บ่อไทย อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านปูน 2 ชั้น ผู้เสียชีวิตคือ นางประจวบ หวานฉ่ำ อายุ 63 ปี ถูกกระสุน ยิงเข้าตรงหน้าอก กับ แขน เสียชีวิตคาที่ ที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 1 นัด ตกอยู่หน้าประตูข้างบ้าน โดยไม่พบอาวุธปืนที่ใช้สังหาร ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าเป็นลูกชายของผู้ตาย คือนายพรมพิทักษ์ แก้วเงา อายุ 37 ปี

บ้านหลังดังกล่าว อาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน มีแม่ พี่ชาย และน้องชาย ซึ่งคืนที่ผ่านมา น้องชายกับพี่ชาย ได้เกิดทะเลาะกัน ก่อนเรื่องราวลุกลามรุนแรง ผู้เป็นน้องชาย ได้คว้าอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ยิงใส่พี่ชาย 1 นัด แต่กระสุนปืนเกิดด้าน น้องชาย จึงบรรจุกระสุนนัดใหม่ หวังยิงใส่ซ้ำ แต่แม่พยายามเข้าห้าม จึงพลาดโดนกระสุน หลังก่อเหตุนายพรมพิทักษ์ ได้หลบหนีเดินเท้าเข้าป่าท่ามกลางความมืด พร้อมอาวุธปืน มุ่งหน้าขึ้นเชิงเขาหนองไข่น้ำ บ้านโนนดู่ ต.บ่อไทย อ.หนองไผ่ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านผู้ก่อเหตุ ราว 4 กิโลเมตร โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.นาเฉลียง ออกติดตามไล่ล่าอย่างไม่ลดละ ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัวลูกชายผู้ก่อเหตุ

ล่าสุดนายชิตพล ธรรมยศ กำนันตำบลบ่อไทย พร้อมผู้นำท้องถิ่น ลงพื้นที่ดูจุดเกิดเหตุ โดยมีชาวบ้าน และอาสากู้ภัย ร่วมกตัญญู ร่วมเดินทางไปบ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อเตรียมวางแผน และประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้าน มีการเฝ้าระวังอันตราย และช่วยกันเป็นหูเป็นตา เนื่องจากตัวผู้ก่อเหตุ ได้หลบหนีไปพร้อมกับอาวุธปืน และเครื่องกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาเฉลียง ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ ก็ได้รวบรวมกำลังพล เร่งออกติดตามไล่ล่า มือปืนผู้ก่อเหตุรายนี้อย่างต่อเนื่อง โดยแบ่งกำลังกันออกค้นหา พร้อมทั้งเดินปูพรมตามจุดต้องสงสัย ที่คาดว่าผู้ก่อเหตุ จะหนีไปกบดาน คาดว่าน่าจะมีข่าวดีในเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ เพื่อนบ้านต่างพากันหวาดกลัว ปิดบ้านเงียบ เนื่องจากตัวผู้ก่อเหตุ หลบหนีไปพร้อมกับอาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง หวั่นย้อนกลับมาบ้าน แล้วคลุ้มคลั่ง ก่อเหตุไม่คาดฝันขึ้น จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว.