แม่ค้าในจังหวัดนนทบุรี ท้อเจอธนบัตรปลอมระบาด บอกขายของมา 20 ปีเพิ่งเคยเจอ ยังดีไม่ใช่แบงก์ 1000 นอกจากนี้ยังพบผู้เสียหายอีกหลายราย

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความไว้ว่า "ขายของมา จะ 20 ปีไม่เคยเจอแบงก์ปลอม เพิ่งจะเจอวันนี้ ยังดีนะไม่ใช่แบงก์พัน แค่แบงก์ 500 ยังเครียดเลยวันนี้ สุดยอดเลย"

วันที่ 23 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณซอยสามัคคี ซอย 1 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี พบนางสายชล ศรีสม อายุ 53 ปี เจ้าของร้านขายโจ๊ก ถูกลูกค้าสองสามีภรรยา ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาซื้อโจ๊กราคา 150 บาท แต่ใช้ธนบัตรปลอมใบละ 500 บาท จึงทอนเงินกลับไป 350 บาท และยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายบริเวณกรมชลประทาน ถูกคนร้ายใช้ธนบัตรปลอมมาซื้อของจำนวนมาก ทางผู้เสียหายจึงโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อเตือนภัย

นางสายชล กล่าวว่า เมื่อวานนี้ 22 ต.ค. เวลาประมาณ 19.30 น. ขณะลูกค้ากำลังเยอะ มีลูกค้าคนหนึ่งเป็นสองผัวเมีย ยื่นแบงก์ 500 มาให้ตน ตนได้สังเกตและเอะใจแล้วว่าตอนจับแบงก์รู้สึกนิ่ม แต่ตนไม่มีเวลาที่จะเอาแบงก์ 500 มาคลี่ดู เพราะมีลูกค้าเข้ามาหลายคน ตนจึงรีบทอนเงินให้เขาไป แต่เมื่อตนได้กลับมาถึงที่บ้านพบว่าเป็นแบงก์ปลอม เพราะนิ่มและไม่เท่ากับแบงค์อื่น ซึ่งตนไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน เพราะตนทำมาหากินกว่าจะได้เงินแต่ละบาทลำบากมาก ตนขายของตั้งแต่เช้าพอเจอเรื่องแบบนี้ กำไรของวันหายไปหมด ซึ่งตนไม่น่าพลาดที่เก็บเงินเมื่อวาน ทั้งที่เป็นคนละเอียดเรื่องเงินมาก แต่เมื่อวานนี้ลูกค้าเยอะจริงๆ พอเจอเรื่องแบบนี้ท้อมาก แต่ยังโชคดีที่เป็นแบงค์500 ไม่ใช่แบงค์ 1000 ไม่งั้นจะขาดทุน ซึ่งบริเวณกรมชลฯ มีแม่ค้าพ่อค้าโดนกันเยอะมาก จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตามจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว