ลุงวินจยย. ซ่อนเงินเมียทั่วบ้านนาน 5 ปี ก่อนแบกถุงเงินเกือบ 2 แสน ซื้อทองให้เมีย แต่ดันเจอเมียจัดใหญ่ยิ่งกว่า!

โลกโซเชียลแชร์คลิปสมาชิก TikTok @podjanee_990 โพสต์คลิปของลุงวิน จยย.คนหนึ่ง แบกถุงใบใหญ่สีขาวเดินเข้าร้านทองแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม เพื่อซื้อทอง โดยระบุข้อความว่า “ไม่เท่าไหร่หรอก แค่ต้องแบกให้พนักงานนับเท่านั้นเอง #เกือบ 2 แสน ร้องกันทั้งร้าน”

ในคลิป ลุงวิน จยย.คนดังกล่าว ซึ่งเป็นพ่อสามีของผู้โพสต์เอง ซึ่งกำลังแบกถุงใส่เงินใบใหญ่ ซึ่งภายในมีเหรียญ 5 เหรียญ 10 และ ธนบัตรชนิดราคาต่างๆ รวมแล้วเกือบ 2 แสนบาท เข้าไปร้านทอง ก่อนที่พนักงานจะหยิบเงินออกมานับ  ใช้เวลานานกว่า 2 ชม. จากนั้นลุงวิน จยย. ก็ได้เลือกซื้อทองเป็นสร้อยข้อมือเส้นโต หนัก 5 บาท และ แหวนทองคำอีก 1 วง หนัก 1 บาท รวม 6 บาท เดินทางกลับบ้านสมใจ

ล่าสุดทีมข่าวเดินทางไปที่บ้าน ลุงวิน จยย. คือ นายประจิม คงแตง อายุ 59 ปี พร้อมเรื่องซ่อนเงินเมียนาน 5 ปี โดยจุดซ่อนเงินก็อยู่ตามมุมต่างๆ ของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นที่หัวนอน ในสลิ้นชัก โต๊ะทำงาน และ ตู้เก็บของ เงินทั้งหมดมาจากการออมเงินจากอาชีพวินรับจ้าง เมื่อจังหวะเหมาะ วัดใกล้บ้านจะมีงานกฐิน เกิดอยากเซอร์ไพส์เมีย นางขจัด คงแตง อายุ 58 ปีที่อดทนกัดฟันสู้กันมาใช้ชีวิตร่วมกันมากว่า 39 ปี อยากให้เมียมีหน้ามีตาเหมือนกับคนอื่นเขาบ้าง จึงหอบถึงเงินเข้าไปซื้อทองเพื่อที่จะทำเซอร์ไพรส์เมีย ตอนนับก็ตกใจ ไม่คิดว่าเงินที่ซ่อนมายอดรวม 195,000 บาท สุดท้ายเมียยกเงินทั้งหมดคืนให้

พร้อมบอกว่า “ขอบใจนะที่ซื้อให้ แต่แกทำงานเหนื่อยมาตลอดขับรถตากแดดตากฝน เก็บหอมรอบริบกว่าจะซื้อมาได้ขนาดนี้ ฉันมีทองใส่อยู่ แค่นี้ก็ดีแล้ว ทองที่ซื้อมาให้นี้ก็ยกให้กลับไปเก็บเอาไว้ แค่ทุกวันนี้ครอบครัวมีความสุข ครอบครัวสมบูรณ์ มีลูก มีสะใภ้ และมีหลาน ที่สำคัญ แค่รักและซื่อสัตย์อยู่กันแบบนี้ไปจนแก่เท่าก็เหมือนถูกรางวัลที่ 1 แล้ว”

หลังจากนี้ ลุงวิน จยย. จะยังใช้วิธีเก็บเงินแบบซ่อนเงินเมียเหมือนเดิม และจะนำเงินไปซื้อทองเก็บเอาไว้อีก ส่วนทองที่ซื้อมาครั้งนี้ให้เมียเป็นคนเก็บเพราะกลัวอันตราย ส่วนมิจฉาชีพที่คิดจะมาดักปล้น ให้ล้มเลิกเลย เพราะเวลาออกไปทำงานรับส่งลูกค้าจะไม่พกของมีค่าออกไป