คนขับรถทัวร์โดยสารสายร้อยเอ็ด-บุรีรัมย์ ใช้ค้อนทุบศรีษะหญิงวัย 56 ปี เพื่อชิงทรัพย์หลังเดินทางกลับจากไปหาลูกสาวเพื่อกลับบ้านที่จังหวัดสุรินทร์

ตำรวจภูธรพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม เข้าตรวจรถบัสโดยสารปรับอากาศ ชั้น2 สายร้อยเอ็ด-บุรีรัมย์ จอดเสียหลักอยู่ริมถนนกลางทุ่งนาบ้านดงบากหนองตาเต็น -บ้านเหล่าน้อย ตำบลนาสีนวล อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม

ภายในรถพบคราบเลือดที่เบาะนั่งผู้โดยสาร และค้อนปอนด์เปื้อนเลือด พบสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท และสร้อยข้อมือหนัก 1 บาท แหวนทองคำ และเงินสดอีก 27,000 บาท ของผู้ตายซ่อนไว้ในเบาะ

นอกจากนี้พบรอยเลือดเป็นทางยาวเข้าไปในทุ่งนา ส่วนผู้ที่ถูกทำร้ายคือ นางบุญเพ็ง ปัญโญ อายุ 56 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้ มีบาดแผลที่ใบหน้า และศีรษะ อาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบพบว่าคนขับรถชื่อ นายวัชรินทร์ ประทุมพร ได้หายตัวไป

ด้าน พันตำรวจโทบารมี วงษ์อินตา พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพยัคฆภูมิพิสัย เปิดเผยการสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ ว่า รถคันดังกล่าวขับมาจากปากทางบ้านหนองผือ เพื่อเดินทางไปจังหวัดมหาสาคาม ปกติถนนเส้นดังกล่าวไม่เคยมีรถโดยสารสัญจรผ่าน

จึงคาดว่าคนร้ายน่าจะทำร้ายผู้โดยสารมาจากที่อื่น และคิดว่าเสียชีวิตแล้ว จึงจะมาทิ้งศพ แต่ว่ารถมาติดหล่มเสียก่อน ตำรวจนำบัตรประชาชนคนขับรถโดยสารให้ผู้เห็นเหตุการณ์ดู ยืนยันว่าเป็นคนเดียวกัน จึงขอศาลออกหมายจับข้อหา ชิงทรัพย์ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต

ขณะที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตนำศพ นางบุญเพ็ง ปัญโญ กลับมาบำเพ็ญกุศลที่ อำเภอวาปีปทุม บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก

นางสมพร ปัญโญ ลูกสาวของผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุน้าชายได้ไปส่งแม่ขึ้นรถโดยสารช่วงเวลาประมาณบ่ายโมงของวันที่ 27 สิงหาคม เพื่อกลับบ้าน ที่ จังหวัดสุรินทร์ จนเวลาประมาณ 5 โมงเย็น โทรศัพท์ไปสอบถามกลับติดต่อไม่ได้ จึงสอบถามญาติที่ จังหวัดสุรินทร์ แต่ได้รับคำตอบว่ายังไม่ถึงบ้านที่สุรินทร์ จึงได้โทรศัพท์หาแม่อีกครั้ง ซึ่งแม่ได้รับโทรศัพท์ ก่อนจะขอให้ช่วย และแจ้งว่าถูกมัดมือ จึงพยายามติดต่อให้ตำรวจช่วยตามจับ แต่ก็ไม่ทัน คนร้ายได้ฆ่าแม่เสียแล้ว

ลูกสาวผู้เสียชีวิต และครอบครัว ยังอยู่ในอาการโศกเศร้าที่ต้องสูญเสียแม่ไปอย่างกะทันหัน จึงขอให้ตำรวจตามจับผู้ต้องหาให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเป็นอันตรายต่อผู้โดยสาร จากนี้คงไม่มีใครกล้าเดินทางด้วยรถโดยสารเพียงลำพังเมื่อเกิดเหตุเช่นนี้