นักท่องเที่่ยวตื่นอากาศเย็น แห่จองขึ้น "ภูกระดึง" ช่วงหยุดยาววันปิยมหาราช กว่า 2 พันคน

ช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ ถือเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ เช่น พื้นที่จังหวัดเลย นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวสัมผัสทะเลหมอก อากาศดีที่สดชื่น พร้อมกับชมพระอาทิตย์โผล่แสงแรก เช่น กระดึง ภูหลวง ภูเรือ ภูทอก และภูลำดวน แต่สถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งสามารถรับท่องเที่ยวได้ปริมาณที่จำกัดเท่านั้น

 

 

ล่าสุด นายอดิศร  เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย กล่าวว่า หลังจากที่เปิดการท่องเที่ยว และพักแรมบนอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศทุกภาคของประเทศไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางมาพิชิตยอดภูกระดึงกันมากขึ้น ซึ่งอยู่ในช่วง High Season ทำให้แหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว

 

 

ในช่วงวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวจะมาจำนวนมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะที่ภูกระดึงจะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้วันละ 2,000 คน นักท่องเที่ยวได้จองท่องเที่ยวผ่านแอป QueQ ของกรมอุทยานแห่งชาติ ซึ่งในวันที่ 22 ตุลาคม 2565 นักท่องเที่ยวจองมาเต็มแล้ว

 

ส่วนลูกหาบนั้นลงทะเบียนเอาไว้จำนวนกว่า 200 ราย ไม่มีขาดแคลนสามารถแบกหามสัมภาระของนักท่องเที่ยวคิดเพียงกิโลกรัมละ 30 บาท

 

 

สำหรับนักท่องเที่ยวต่างนิยมไปชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก ที่ผานกแอ่น และชมพระอาทิตย์ตก ที่ผาหล่มสัก และผาหมากดูก เป็นต้น สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง โทร.081-7363150 หรือ 042-810833

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลเพิ่มเติม แม้จะมีคนจองผ่านแอปแล้ว 2,000 คน แต่ยังสามารถรับนักท่องเที่ยววอล์คอินได้อีก 

 

ขอบคุณภาพ : กลุ่มรักภูกระดึง