"ผู้การนนท์" เผยได้อาวุธปืนที่ ด.ต.ลักปืนหลวง เอาไปจำนำกลับมาแล้วกว่า 60 กระบอก แอบทิ้งในพงหญ้า 9 กระบอก

วันที่ 21 ต.ค.65 เมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ที่สภ.ปากเกร็ด พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้เดินทางมาตรวจสอบจำนวนอาวุธปืนรวมทั้งสำนวนหลักฐานคดีที่ ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร เจ้าหน้าที่ธุรการ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี แอบนำไปขายและจำนำกว่า 100 กระบอก โดยใช้เวลาในการตรวจสอบหลักฐานต่าง ๆ อยู่ราว 30 นาที ก่อนจะเข้าห้องสอบสวนเพื่อสอบถามรายละเอียดกับ ด.ต.เชาวลิต ถึงเหตุการณ์และเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ต่อมา พล.ต.ต.ไพศาล ได้ออกมาเปิดเผยว่ากับผู้สื่อข่าวว่า หลังจับกุมตัว ด.ต.เชาวลิต ได้แล้วก็ได้นำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนแจ้งความกล่าวโทษและก็ติดตามอาวุธปืน โดยเช้าวันนี้ (21 ต.ค.65) ทางตำรวจได้อาวุธปืนกลับมาแล้วประมาน 60 กว่ากระบอก แต่ก็ยังต้องดำเนินการติดตามในส่วนที่เหลือ วันนี้เราได้มีการตรวจค้นบ้านที่ต้องสงสัยในเขตนนทบุรีและใกล้เคียงกันตรวจค้นไปเกือบ 10 จุด แต่ต้องมีการขยายผลต่อไปเพราะว่าเราจะต้องติดตามอาวุธปืนกลับมาให้ครบทุกกระบอก ตามที่ท่าน ผบ.ตร ได้สั่งการไว้ ทั้งนี้หากผู้ต้องหานำอาวุธปืนไปจำนำกับใคร โดยไม่ว่าใครจะรับไว้ด้วยประการใดใดทั้งปวง ถือว่ามีความผิด และจะติดตาม นำกลับคืนมา

ส่วนอาวุธปืนที่ตามกลับมาก็มีทั้งรับซื้อ รับจำนำ มีโอกาสที่จะขายเป็นทอด ๆ ไป แต่ก็จะพยายามตามกลับมาให้ได้ครบทุกกระบอก แม้ว่ามันจะยากก็จะพยายามอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลว่าขายอาวุธให้ต่างประเทศหรือไม่ แต่อย่าไปมุ่งประเด็นนั้นเลยดีกว่า ตอนนี้ทางตำรวจสืบทราบคนที่รับซื้อรับจำนำปืนไปได้เยอะแล้ว ก็มีติดต่อขอคืนมาบ้างแล้ว เมื่อเช้าก็เจออาวุธปืน 9 กระบอก ไม่มีเครื่ิงกระสุน ใส่ถุงกระสอบนำมาทิ้งไว้ เนื่องจากว่ามีพลเมืองดีแจ้งมา โดยทิ้งในพงหญ้าเขตพื้นที่ปากเกร็ด หลังจากที่ท่าน ผบ.ตร ได้บอกไว้ว่า ใครมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง ถือว่าเป็นความผิด ใครที่มีไว้ในครอบครอง แล้วท่านไม่รู้ ไม่ได้มีเจตนาใด ๆ ก็ให้เอามาคืน

ส่วนปืนของหลวงนั้นตรวจสอบไม่ยาก จะสังเกตได้ว่าปืนทุกกระบอกมีตราโล่สัญลักษณ์ของตำรวจหากใครครอบครองหรือนำไปก็จะผิดกฎหมายจึงขอให้ผู้ที่รับจำนำหรือรับซื้อนำ มาคืนให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เช่นนั้นพวกท่านจะมีความผิดตามกฎหมาย