"ผกก.ทุ่งสง" งานเข้า!! "บิ๊กโจ๊ก" รอง ผบ.ตร.สั่งรายงานคดีตรง หลังเกิดเหตุหลานชายอดีตเลขาธิการอาเซียนถูกแทงหน้าผับดัง ล่าสุดรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว

กรณีเหตุพยายามฆ่า ที่หน้าผับชื่อดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้บาดเจ็บเป็นชายอายุ 15 ปี เป็นหลานชายของอดีตเลขาธิการอาเซียน ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อเวลา02.00 น. วันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้ได้รับบาดเจ็บกลับมารักษาตัวที่บ้านแล้ว เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้เรียกตัวไปสอบปากคำอย่างละเอียด เพื่อเร่งรัดคดีแล้ว หลังจากคดีนี้ตกอยู่ในความสนใจของผู้บังคับบัญชาระดับสูงและมีข้อกังขาถึงการเปิดบริการของผับ เวลาของการให้บริการ เวลาที่เกิดเหตุตี 2 กว่าแล้ว รวมทั้งผู้เสียหายที่มีอายุเพียง 15 ปีสามารถเข้าไปใช้บริการได้

ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ในคืนวันที่เกิดเหตุผมได้ไปเที่ยว กับรุ่นพี่และญาติ เรื่องเริ่มต้นจากไปกระทบกระทั่งกันแล้วถูกเขม่นหาว่าไปมองหน้าหาเรื่องเขา หลังจากช่วงเพลงจบได้เดินออกมาที่ด้านหน้าผับมาดูกลุ่มรุ่นพี่และญาติว่าจะกลับกันแล้วหรือไม่ แต่เวลานั้นผู้ก่อเหตุได้ใช้เหล็กแหลมเข้ามาแทงด้านหลัง โดยที่ไม่ได้ระวังตัว และมีเรื่องกันในผับหาว่ามองหน้ากัน หลังเพลงจบผมได้ออกมาดูพี่ๆที่หน้าผับว่าจะกลับกันหรือยัง จากนั้นมือมีดก็ได้เข้ามาแทงข้างหลัง

"ผมพยายามวิ่งเข้าไปขอความช่วยเหลือจากการ์ดในผับ แต่การ์ดไม่ได้ให้การช่วยเหลือ ผมก็ล้มลงจากนั้นญาติมาเจอก็เลยนำตัวผมส่งโรงพยาบาล ส่วนกรณีที่ผมเต้นมือผมไปโดนขวดน้ำ รุ่นพี่ให้ผมไปขอโทษ ผมก็ได้ไปขอโทษเรียบร้อยแล้วไม่น่าจะเกิดเรื่องขึ้นเลย ไม่มีเหตุผลถึงขั้นพยายามฆ่ากัน"

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมล่าสุด ช่วงเช้าที่ผ่านมา พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งด่วนให้ พันตำรวจเอกธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผู้กำกับการ สภ.ทุ่งสง เดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเข้ารายงานชี้แจงคดีที่เกิดขึ้นโดยตรง

ส่วนผู้ก่อเหตุนั้น มีรายงานว่าเป็นทหารเกณฑ์อายุ 22 ปี ประจำการอยู่ที่อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เบื้องต้นได้รับรายงานว่า ให้ญาติเข้าประสานงานกับเจ้าหน้าที่ เพื่อขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนในวันนี้

ส่วนสถานที่เกิดเหตุฝ่ายปกครอง อยู่ในระหว่างการตรวจสอบใบอนุญาต เพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไปแล้ว