อ่างทองน้ำท่วมสาหัส! คันดินตามแนวถนนพัง น้ำเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนประชาชน ล่าสุดท่วมถนนสายหลักป่างิ้ว-โพธิ์ทอง ระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร รถเล็กไม่สามรถผ่านได้

วันที่ 19 ต.ค. 65 เมื่อเวลา 06.30 น. ที่บริเวณถนนเส้น ป่างิ้ว-โพธิ์ทอง ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบว่ามีเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่หมู่7ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง ออกมาพักชั่วคราวอยู่ที่ริมถนนและบางส่วนก็ได้ไปพักบ้านญาติเป็นการชั่วคราวหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ช่วงเวลา 20.00 น. คันดินตามแนวถนนทางหลวงชนบท อท 3027 (ป่างิ้ว-อินทประมูล) ได้พังทลายลง

 

 

ส่งผลให้น้ำกำลังไหลเอ่อเข้าท่วม พื้นที่ ตำบลอินทประมูล ตำบลบางพลับ อำเภอโพธิ์ทอง และตำบลป่างิ้ว ตำบลศาลแดง อำเภอเมือง น้ำขยายวงกว้างไหลบ่าเข้าท่วม ถนนสายหลัก เส้นทางตั้งแต่ ป่างิ้ว อำเภอเมือง ถึง ตำบลบางพลับ อำเภอโพธิ์ เป็นระยะทาง กว่า 5 กิโลเมตร นำบนถนนท่วมสู 50-60 เซนติเมตร ไหลบ่าข้ามไปยังอีกฝั่ง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ และมีการยุบตัวของถนนเป็นบางจุด คาดมีบ้านเรือนได้รับผลกระทบหลายร้อยหลังคาเรือน

ทางด้านนายมานิตย์ บุญประสพ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เล่าให้ฟัง น้ำในทุ่งวัดขุนอิน ได้เอ่อล้นคันดิน ป่างิ้ว-อินทประมูล สายในได้พังทลายขยายวงกว้าง น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนขยายวงกว้าง น้ำเอ่อล้นมายังถนนเส้นสายหลัก สูง 50-60 เซนติเมตร ระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ และน้ำยังไหลข้ามไปยังอำเภอเมืองอ่างทอง และอำเภอโพธิ์ทองอ่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้มีการปิดถนน ผู้ที่ต้องการเดินทางไปยังอำเภอโพธิ์ทอง อำเภอแสวงหา ให้ใช้เส้นทางถนนโพธิ์พยา-ท่าเรือ ไปยัง ถนน วิเศษ-โพธิ์ทอง เพื่อความปลอดภัย เจ้าหน้าที่เตรียมกู้ถนนเพื่อใช้งาน