ชายสติไม่ดี ดื่มเหล้าที่ชาวบ้านนำมาเซ่นไหว้ศาลตาปู่ ก่อนพบเป็นศพในทุ่งนา

วันที่ 19 ต.ค. 65 เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (18 ต.ค.65) ร.ต.อ.ขัตติยะ เพชรกล้า รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านบ้านโคกเพชร ตำบลหนองตาด อำเภอเมืองบุรีรัมย์ ว่า พบผู้เสียชีวิตในทุ่งนาริมถนนในหมู่บ้านโคกเพชร จึงได้ประสานแพทย์เวรฯ โรงพยาบาลบุรีรัมย์และมูลนิธิกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบร่างนายสมชายอายุ 47 ปี ในสภาพคว่ำหน้า จมน้ำเสียชีวิตอยู่ในทุ่งนาริมถนนในหมู่บ้าน และส่งกลิ่นเหม็น

จากนั้นได้ให้หน่วยกู้ภัยฯ นำร่างนายสมชาติ ขึ้นจากน้ำที่ท่วมขังในทุ่งนาประมาณ 40 เซนติเมตร ความสูงพื้นทุ่งนาถึงถนนประมาณ 1.50 เมตร จากการตรวจสภาพศพพบว่าขึ้นอืด ผิวหนังบางส่วนเปื่อยหลุดลอก คาดแช่น้ำเป็นเวลานาน เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3 วัน ไม่พบร่องรอยจากการถูกทำร้ายร่างกาย แต่เจ้าหน้าที่ได้ให้หน่วยกู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวิตไปยังโรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อตรวจชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

จากการสอบถามนายเสรีภาพ พลกระโทก อายุ 56 ปี น้าของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า นายสมชาย เป็นหลานของตนเอง ซึ่งมีอาการทางสมอง ไม่ค่อยปกติ พูดรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง ที่ผ่านมานายสมชาย เคยหายออกจากบ้านหลายครั้ง เคยหายไปนานเป็นปี รู้อีกทีไปโผล่ที่ประเทศลาวก็มี ล่าสุดหลานก็หายออกจากบ้าน 4 วันแล้วโดยไม่รู้ว่าหายไปไหน จนกระทั่งวันนี้มีคนบอกว่าเจอศพ จึงรีบมาดู ก็พบว่าเป็นหลานของตัวเอง ส่วนสาเหตุจากที่ชาวบ้านเล่าว่าเห็นหลานไปเอาเหล้าที่ศาลตาปู่ประจำหมู่บ้านมาดื่ม ก็คาดว่า หลานอาจจะเมาแล้วเกิดลื่นตกลงไปในทุ่งนาที่มีน้ำขังอาจจะจมน้ำดับ