นักท่องเที่ยวพิชิตภูกระดึง สัมผัสอากาศหนาวเย็น ชมพระอาทิตย์ขึ้น-ทะเลหมอกขาวโพลน ท่ามกลางอุณหภูมิ 13 องศาเซลเซียส

วันที่ 19 ต.ค.65 เมื่อเวลา 07.00 น. ที่จังหวัดเลยอุณหภูมิเช้าวันนี้ลดลง มีสภาพอากาศหนาวเย็นทุกพื้นที่ มีหมอกลงตอนเช้า โดยเฉพาะตามยอดภูแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดเลย อุณหภูมิลดลง 13 องศา เริ่มเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว ปลายฝนต้นหนาว ส่วนนักท่องเที่ยวจับจองขึ้นภูกระดึง ในวันที่ 22 ต.ค.65 จนเต็ม

วันที่ 19 ต.ค. 65 นายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เปิดเผยว่า หลังเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบนอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2565 มีนักท่องเที่ยวมาพิชิตยอดภูกระดึงกันมากขึ้น โดยเฉพาะในวันหยุดยาว วันหยุดสุดสัปดาห์ บรรยากาศด้านการท่องเที่ยวมีความคึกคักช่วงเดือนแรกของ High Season เมืองเลย นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้าสู่ประตูเมืองเลย ที่ตำบลผานกเค้า อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย และเข้าสู่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวศรีฐานอุทยานแห่งชาติภูกระดึง

ลงทะเบียนเป็นผู้พิชิตยอดภูกระดึง บนความสูง 1,288 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลางด้วยระยะทาง 8 กิโลเมตร โดยช่วงนี้ นักท่องเที่ยวสมใจกับการได้เห็นดวงอาทิตย์ขึ้นแสงแรกของวัน ที่ผานกแอ่นทั้งแสงอาทิตย์และทะเลหมอก อีกทั้งอากาศเย็นและหนาว อุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้อยู่ที่ 13 องศาเซลเซียส ซึ่งหนาวมาแล้ว 2-3 วัน ทำให้บรรดานักท่องเที่ยวเตรียมร่างกายพร้อม ทั้งเครื่องกันหนาวต่าง ๆ ยารักษาโรคสำหรับผู้ป่วย และในวันที่ 22 ต.ค.65 เป็นวันหยุด มีนักท่องเที่ยวจับจองขึ้นพิชิตภูกระดึงจนเต็ม ซึ่งทางอุทยานฯ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้วันละ 600 คน