เจ้าของร้านขายของชำ ขอบคุณสื่อฯและโซเชียล หลังคนร้ายฉกเงินแบงก์พันต้นกฐิน นำเงินมาคืน เตรียมถวายวัดตามวัตถุประสงค์คนบริจาค

เหตุเกิดภายในร้านขายของชำแห่งหนึ่ง หมู่6 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดยเมื่อ 12.35 น. วันที่ 17 ตุลาคม 2565 มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่ยสวมหมวก แต่งตัวดี ทำทีเข้ามาซื้อของภายในร้าน ก่อนจะอาศัยจังหวะที่เจ้าของร้านเผลอ หยิบเงินจากกองกฐินที่ตั้งอยู่ในร้าน เหน็บหลังแล้วรีบเดินกลับไปขึ้นรถยนต์ ขับออกไปเหมือนไม่มีอะเกิดขึ้น โดยกล้องวงจรปิดจับภาพนาทีก่อเหตุไว้ได้ โดยทางเจ้าของร้านมอบให้สื่อฯ และแชร์ในโซเชียล เพื่อช่วยติดตามหาตัวคนร้าย

ล่าสุด ช่วงบ่ายวันนี้ (18 ต.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากนางสังวาล อายุ 52 ปี เจ้าของร้านขายของชำอีกครั้ง พร้อมนำภาพในกล้องวงจรปิดที่โจรขโมยแบงก์พันจากกองกฐินไปเมื่อวานนี้นำมาคืน

นางสังวาล เปิดเผยว่า ตอนที่โจรรายนี้เดินเข้ามาในร้านตอนแรกก็รู้สึกตกใจ โดยตนเองและลูกสาวกำลังขายของอยู่ในร้าน คนร้ายรายนี้ได้บอกกับตนพร้อมยกมือไหว้ โดยบอกว่า "ขอโทษครับ ผมเอาตังค์มาคืนครับ" ตนเองจึงให้คนร้ายนำแบงก์พันที่ขโมยไป ติดคืนที่ต้นกฐินเหมือนเดิม ก่อนจะเดินออกไปขึ้นรถขับออกไป ซึ่งตนเองได้ปรึกษากับลูกสาวแล้วว่าจะไม่เอาเรื่องคนที่ก่อเหตุแต่อย่างใด และอโหสิกรรมให้เพราะได้เงินคืนมาแล้ว

ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณสื่อมวลชลที่ช่วยนำเสนอข่าว เพราะหลังจากสื่อออกข่าวได้ไม่นาน รวมไปถึงสื่อในโซเชียลที่ช่วยกันแชร์ให้เห็นถึงพฤติกรรมว่าทำอะไรลงไป เป็นการช่วยกดดันให้คนร้ายสำนึกผิด และนำเงินมาคืน ซึ่งเขาก็ไม่ควรทำแบบนี้ ควรจะทำมาหากินดีๆ มากกว่า หลังจากนี้ตนเองก็คงต้องระมัดระวังกองกฐินให้มากขึ้น เพราะเหลือเวลาอีกไม่กี่วันแล้ว ที่จะถวายวัดตามวัตถุประสงค์ที่คนได้บริจาคไว้