"อนุทิน" สวน "เพื่อไทย" ไร้สาระ ร้องยุบพรรค ท้าแข่งทำดี ใครรับใช้ ปชช.มากกว่ากัน ยัน "ภูมิใจไทย" ไม่ได้ทำอะไรผิด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะยื่นยุบพรรคภูมิใจไทย จากนโยบายกัญชา

 

ว่า นักการเมืองด้วยกันอย่ามาจ้องทำลายกันเลย จะเข้ามาในสภาหรือแลนด์สไลด์ อยากให้เข้ามาด้วยการแข่งกันทำดีให้กับประชาชน นี่คือสิ่งที่ควรทำ ไม่ควรมาคุ้ยหาเรื่องเล็กน้อย และมาทำลายกัน มันไม่มีประโยชน์อะไร ยืนยันภูมิใจไทยไม่ได้ทำผิดอะไร

 

นายอนุทิน ยังกล่าวอีกว่า คนเป็นผู้นำต้องมีวุฒิภาวะสูง เป็นสิ่งสำคัญมาก 

ส่วนกรณีนายแพทย์ชลน่าน บอกว่าจะไม่ยุบพรรคแล้ว จะยังตอบโต้กลับอยู่หรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีตอบโต้อะไรกลับแล้ว ใกล้จะเลือกตั้งอยู่แล้ว และนโยบายกัญชาก็ส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้งได้ตรวจสอบมาก่อนที่จะไปหาเสียงเลือกตั้งแล้วตั้งแต่ปี 2562 และบรรจุอยู่การแถลงนโยบายของรัฐบาล ตอนที่นายกรัฐมนตรีเข้ามารับตำแหน่ง ดังนั้น นโยบายทางการแพทย์อยู่ในวาระเร่งด่วนของรัฐบาล ซึ่งทุกอย่างมีความชัดเจนอยู่ อย่างที่ตนเคยกล่าวถ้าเราจะชนะใครต้องชนะด้วยฝีมือ การแข่งขัน ทำความดี ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้ประชาชนให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจเลือกคนเข้ามาทำหน้าที่  ไม่ใช่มาท้าตีรันฟันแทง เราไม่สู้หรอก ภูมิใจไทยเล็กกว่าอยู่แล้ว แต่เอาฝีมือเทียบกันดีกว่า ว่าใครรับใช้ประชาชนมากกว่า ใครทำงานให้ประชาชน ให้ประเทศชาติ หากจะมายุบพรรคเรื่องนี้ ระหว่างภูมิใจไทยและเพื่อไทย ใครทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่สนใจในเรื่องความขัดแย้งเทิดทูนสถาบัน พรรคภูมิใจไทยอยู่ในครรลองครองธรรมนี้มาตลอด 

 

เมื่อถามว่า หากทะเลาะกับพรรคเพื่อไทยแบบนี้ จะไม่สามารถจับมือกันได้ใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ไม่ได้ทะเลาะ ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยเตรียมที่จะยื่นยุบพรรค ถือเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองใช่หรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า อย่ามองว่าเป็นการกลั่นแกล้ง  เพราะเราไม่เคยไปวุ่นวายกับใคร ต้องการทำงานให้บ้านเมือง  เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าจะไม่ปิดประตูในการร่วมงานกันใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องไร้สาระ เราไม่ได้ทำผิดตามที่เขากล่าวร้ายแน่นอน ฉะนั้นอย่าไปเสียเวลาคิด