"ทรงศักดิ์" ไม่กังวล "ฝ่ายค้าน" ยื่นยุบพรรคภูมิใจไทย ปมนโยบายกัญชาเสรี ชี้นโยบายได้ยื่นขอ กกต. แล้ว ยันตอบได้หมด ไม่ต้องห่วง

วันที่ 18 ต.ค. 65 นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีพรรคร่วมฝ่ายค้านมีมติเตรียมยื่นยุบพรรคภูมิใจไทย จากกรณีการประกาศนโยบายกัญชาเสรีเข้าข่ายพฤติกรรมที่นำไปสู่การยุบพรรคตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 มาตรา 92 ว่า ตนเองทราบจากข่าว ซึ่งยังเป็นแค่ข่าว โดยยังไม่มีการหารือกันภายในพรรค ตนเองว่าเรื่องนี้ไม่มีประเด็น เพราะทำตามนโยบายของพรรคอยู่แล้ว และนโยบายเรื่องกัญชาได้ขอ กกต. แล้วเรียบร้อย เรื่องนี้จึงเป็นความเห็นมากกว่า

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่กับเรื่องดังกล่าว นายทรงศักดิ์ กล่าวว่า ไม่กังวล ถ้ามีการยื่นกระทู้ถาม หรือยื่นญัตติ ก็สามารถตอบได้หมด ไม่ต้องห่วง

เมื่อถามนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มีการพูดคุยในพรรคหรือไม่ นายทรงศักดิ์ กล่าวว่า ตนเองเพิ่งทราบจากที่เป็นข่าว และพรรคได้มอบหมายให้นายศุภชัย ใจสมุทธ ที่เป็นฝ่ายกฎหมายของพรรค ก็ได้ให้ความเห็นไปแล้วว่าเป็นนโยบายของพรรค และได้จดแจ้งกับ กกต. แล้ว