อาจารย์หมอชื่อดังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต พร้อมเพื่อนเลขาธิการสมาคมโรงไฟฟ้าชีวมวล ลงเล่นน้ำทะเลหาดทุ่งวัวเล่น จมดับ 2 ศพ

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. พ.ต.ท.สุขสันต์ ยิ้มแย้ม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ปะทิว ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต บริเวณหาดทุ่งวัวแล่น หมู่8 ต.สะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพ กู้ภัย มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้าน ในพื้นที่กำลังช่วยปั๊มหัวใจแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ ทราบชื่อต่อมาคือ นพ.พิศิษฐ วัฒนเรืองโกวิท หรือ หมอตั๊ก อายุ 54 ปี ตำแหน่ง อาจารย์คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แพทย์ประจำอยู่ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต สวมชุดกีฬาเสื้อยืดแขนในตัวสีม่วงสลับเหลือง กางเกงขาสั้นสีดำ สวมนาฬิกาสีดำที่ข้อมือซ้าย สภาพตัวซีดขาว

สอบถาม นายสุธี ลีลามณี อายุ 54 ปี เพื่อนผู้ตายเปิดเผยว่า ตนพร้อมเพื่อนอีก 3 คน เพิ่งกลับมาจากไปร่วมงานแข่งขันวิ่งมาราธอน ที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช แล้วมาเข้าพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งใกล้ที่เกิดเหตุ โดยแยกนอนกันห้องละ 2 คน ซึ่งก่อนจะแยกกันเข้าพัก ได้นัดหมายตื่น 6 โมง เพื่อออกกำลังกายด้วยการวิ่ง 1 ชั่วโมง แล้ว 7 โมงเช้า มาเจอที่ห้องอาหารเพื่อรับประทานอาหารเช้า โดยมีเป้าหมายจะเดินทางต่อไปเที่ยววัดทางสาย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

นายสุธี กล่าวว่า จนกระทั่งช่วงเช้า ทุกคนไปตื่นมาเจอกันที่หน้ารีสอร์ท ตนและเพื่อนได้ขอออกไปวิ่ง ส่วนผู้ตายได้ขอออกไปว่ายน้ำทะเลกับ นายพจน์ นัยนภาเลิศ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นเลขาธิการคณะกรรมการบริหารงานสมาคมโรงไฟฟ้าชีวมวล จนกระทั่งเวลา 7 โมง ทั้งสองยังไม่กลับมาตามเวลานัดหมาย ตนและเพื่อนอีกคน ได้นั่งรอจนผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง รู้สึกผิดสังเกต จึงได้ออกเดินตามริมชายหาด จนมาพบชาวบ้านจำนวนมาก ยืนห้อมล้อมอยู่ริมชายหาด คล้ายลักษณะกำลังช่วยเหลือคนอยู่ จึงเดินเข้าไปก็พบว่า ผู้ที่ชาวบ้านกำลังช่วยทำ CPR นั่นก็คือ หมอตั๊ก ส่วน นายพจน์ ร่างถูกคลื่นซัดห่างจากริมฝั่งเพียง 10 เมตร จึงได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมาบนหาด ในสภาพสวมชุดกีฬาเสื้อแขนในตัวลายขาว น้ำเงิน แดง กางเกงขาสั้นสีดำ โดยสภาพมีเลือดไหลบริเวณหน้าผาก คาดจะกระแทกกับของมีคมในทะเล

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ทั้งสองคนลงไปว่ายน้ำเล่นเพื่อออกกำลังกายตามประสานักกีฬา คาดน่าทั้งสองคงจะเจอจุดที่ร่องนํ้าลึกและมีทรายไหล ก่อนคลื่นซัดทำให้จมน้ำในที่สุด อย่างไรก็ตาม ได้นำร่างส่ง รพ.ปะทิว เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้านผู้ประกอบการร้านอาหารซีฟู้ด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือ กล่าวว่า สำหรับหาดทุ่งวัวแล่นแห่งนี้ จะมีนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำแล้วเจอทรายไหลและลงร่องน้ำลึก จมหายไปอยู่เป็นประจำทุกปี จึงอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลในเรื่องนี้อย่างเข้มงวด

สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนเป็นศิษย์เก่า รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย อยู่ในกลุ่ม "OSK 104" ส่วนใหญ่จะรวมตัวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ไปทำกิจกรรมออกกำลังกายวิ่ง มาแล้วหลากหลายรายการทั่วประเทศ บรรดาคนในครอบครัว รวมถึงคนใกล้ชิด และเพื่อนๆ ที่ทราบข่าวต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก พร้อมร่วมอาลัยต่อการจากไปของทั้ง 2 คนด้วย