"ไทด์-เอกพันธ์" ทำบิ๊กเซอร์ไพรส์ บุกหา "บิณฑ์" มอบเงินสด 1 ล้านบาท แจกให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมอุบลฯ สร้างความตื้นตันใจทั้งผู้ให้และผู้รับ เป็นเงินที่ไทด์ได้มาจากการขายทะเบียนรถ 9999 ที่เคยประมูลมาได้

วันที่ 17 ตุลาคม 2565 เวลา 15.00 น. ที่ท่าเรือบนถนนสายอุบล-วารินชำราบ ที่ถูกน้ำท่วมสูง ทางมูลนิธิร่วมกตัญ ได้นำถุงยังชีพพร้อมกับผ้าห่มและสิ่งของต่างๆ ลงเรือไปช่วยชาวบ้านในชุมชนบ้านดอนงิ้ว หลังตลาดแสนสบาย ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยก่อนเข้าพื้นที่ทาง คุณไทด์ - เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ได้นำเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท มามอบให้กับคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เพื่อนำไปช่วยเหลือชาวอุบลฯ ที่ถูกน้ำท่วม โดยการมอบเงินในครั้งนี้สร้างความตื้นตันใจให้กับคุณบิณฑ์และทีมงานเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่มีการแจ้งให้คุณบิณฑ์รู้แต่อย่างใด ว่าคุณไทด์จะนำเงินมามอบให้ในวันนี้

ด้านคุณไทด์ เปิดใจว่า สำหรับเงินก้อนนี้ ตนเองได้มาจากการจำหน่ายทะเบียนรถที่ลงท้าย 9999 ที่ตนเองเคยประมูลได้มา แล้วมีการบอกขายต่อ จึงตัดสินใจนำเงินก้อนนี้มาให้กับคุณบิณฑ์ไปช่วยชาวอุบลฯ หลังละ1,000 จำนวน 1,000 ครัวเรือน เพราะตนเองลงพื้นที่เห็นความเดือดร้อนของชาวอุบลฯ เป็นอย่างมาก

ขณะที่คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เปิดใจว่า ต้องขอบคุณทางคุณไทด์ที่เสียสละเงินก้อนนี้มาให้ชาวอุบลฯ 1 คนให้ 1,000 ครอบครัวได้รับ ถือว่าเป็นน้ำใจของคุณเอกพันธ์เป็นอย่างมาก และการทำเซอร์ไพรส์กับตนเองของคุณเอกพันธ์ไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านี้ตอนไปช่วยช้างทั่วประเทศที่ได้รับผลกระทบโควิดจนไม่มีอาหารกิน คุณไทด์ก็เอาเงินส่วนตัวที่ได้จากการทำงานมามอบให้ 1 ล้านเช่นกัน ซึ่งเงินทั้งหมดที่ตนเองได้รับมาจะนำไปช่วยเหลือชาวอุบลทุกบาททุกสตางค์

นอกจากเงินก้อนนี้แล้ว ขณะนี้มีเงินจากโครงการสร้างโดมอเนกประสงค์ของโรงเรียนบุญฑริก ที่เพิ่งได้รับเงินสนับสนุนการก่อสร้าง 1.5 ล้านบาทในโครงการเซฟอุบลปี 62 ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการของเงิน 422 ล้านบาท แต่ทางโรงเรียนไม่สามารถหาเงินก่อสร้างเพิ่มเติมได้ตามที่ทำข้อตกลงไว้ จึงนำเงิน 1.5 ล้านบาทนี้มาช่วยชาวอุบลฯ ในปีนี้ นอกจากนั้นยังมีเงินที่ได้จากการจำหน่ายเสื้อและมีผู้ใจบุญร่วมแรงมาช่วย รวมแล้วประมาณ 4 ล้านบาท ซึ่งจะมอบให้ชาวอุบลฯ ได้ถึง 4,000 ครัวเรือน ขณะนี้มอบไปแล้วเกือบ 2,000 ครัวเรือน และยังคงเดินหน้าช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง