ชายคุ้มคลั่งถือปืนอาละวาดยิงใส่ร้านค้าถูกเจ้าของร้านยิงสวน ก่อนขับรถ สายตรวจ 191 ของเจ้าหน้าที่ตำรวจหลบหนีพร้อมตัวประกัน เจ้าหน้าที่เข้าเจรจาเกลี้ยกล่อมนานกว่าชั่วโมงยอมให้ตัวประกันนำปืนมอบให้เจ้าหน้าที่ก่อนเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัว ภรรยาระบุ สามีอาละวาดเพราะไม่ได้กินยาต่อเนื่อง

เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นในพื้นที่ อ.ป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง โดยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนสอบสวน สภ.ป่าพะยอมร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าพะยอม เข้าปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งที่ ตำบลป่าพะยอม อำเภป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง หลังนายเกริกพันธ์ อายุ 51 ปี วิ่งหนีลงจากรถ 191 พร้อมน้องแก้ม (บุตรสาว) วัย 11 ปี  เข้าไปหลบซ่อนตัว โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเจรจาพูดคุยนานร่วมครึ่งชั่วโมง นายเกริกพันธ์ จึงให้บุตรสาวนำอาอาวุธปืนประจำกายขนาด .38 มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 


ต่อมาเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัว สภาพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่บริเวณข้อเท้าด้านซ้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่ง รพ.ป่าพะยอม

 

ในขณะที่บนถนนสายหนองเรือ-ลานข่อย ปากซอยบ้านหลังดังกล่าว  เจ้าหน้าที่พบรถยนต์สายตรวจ 191 ชนกับเสาไฟฟ้าข้างทางได้รับความเสียหาย ส่วนบริเวณตัวรถและกระจกหลัง มีร่องรอยกระสุนประมาณ 5 จุด ภายในรถมีรอยเลือด ส่วนคนเจ็บอีกคนทราบชื่อคือนายสิทธิพร หรือ ฐา กระสุนถูกเข้าที่กกหู ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่รีบนำส่ง รพ.ป่าพะยอม ก่อน รพ.ป่าพะยอมจะส่งต่อ รพ.พัทลุง

 

จากการสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายเกริกพันธ์ได้ถือปืนขนาด .38  เข้าไปอาละวาดที่ร้านค้าข้างบ้านในพื้นที่ หมู่ 8 ตำบลบ้านพร้าว อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง พร้อมใช้ปืนยิงใส่ร้านค้า 1 นัด ก่อนที่เจ้าของร้านจะยิงโต้กลับ  กระสุนถูกนายเกริกพันธ์ ได้รับบาดเจ็บ นายเกริกพันธ์ จึงวิ่งหลบหนีไปที่รถ 191 ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไประงับเหตุจอดอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในรถเพื่อวิทยุขอกำลังเสริม เห็นนายเกริกพันธ์ วิ่งถือปืนมาที่รถจึงวิ่งหลบลงจากรถ

 

นายเกริกพันธ์จึงขับรถ 191 ออกไปโดยมุ่งหน้ากลับไปที่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากร้านค้าประมาณ 300 เมตร เพื่อขอให้นายสิทธิพร หรือนายฐา ขับรถ 191 พาตน ส่ง รพ. พร้อมได้ชวนน้องแก้ม บุตรสาวขึ้นรถมาด้วย

 

และจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจและคนในรถ ทราบว่าขณะที่นายเกริกพันธ์พร้อมนายฐาและเด็กหญิงแก้ม นั่งอยู่บนรถ 191 ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่แย่งมา  ก็ได้มีรถกระบะสีดำขับไล่ตาม พร้อมใช้อาวุธปืนยิงใส่รถ กระสุนถูกรถและนายสิทธิพร (คนขับ) ได้รับบาดเจ็บ ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนกับเสาไฟฟ้าริมถนนสายหนองเรือ - ลานข่อย  ซึ่งเป็นย่านชุมชน  นายเกริกพันธ์จึงพาน้องแก้มเข้าไปหลบอยู่ที่บ้านของชาวบ้าน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปถึงและได้ช่วยเหลือคนเจ็บส่ง รพ. ดังกล่าว

 

อย่างไรก็ดี  เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งสอบสวนขยายผล  เพื่อสรุปเหตุการณ์ที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป