ผู้ว่าสุพรรณเปิดใจให้อภัย "แอ๊ด คาราบาว" หลังอีกฝ่ายโพสต์ขอโทษ แต่ในเรื่องคดีก็ต้องดำเนินการ เตือนประชาชน ก่อนพูดอะไรอยากให้ระวัง อันดับแรกต้องมีข้อมูลที่แท้จริง ต้องระวังถ้อยคำในการพูดที่ไม่สุภาพถึงบุคคลที่สาม

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีเปิดใจส่วนตัวยอมรับคำขอโทษพร้อมให้อภัยนายยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว ที่ขึ้นเวทีด่าผู้ว่าเสียหายผ่านทางโซเชียล ก่อนออกมาโพสต์ข้อความขอโทษ ฐานะนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ยอมให้อภัยเพราะไม่มีอะไรขุ่นข้องหมองใจกันแต่ในส่วนของตำแหน่งหน้าที่ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย

 

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ในงานวิ่งกรรณสูตมินิมาราธอน  ที่โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัยสุพรรณบุรี กรณีที่นายยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ดคาราบาว ได้โพสต์ข้อความขอโทษทางโซเชียล  ว่าตนทราบว่าทางแอ๊ด คาราบาว ได้โพสต์ขอโทษตนแล้วโดยส่วนตัวในฐานะนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ยอมรับคำขอโทษ เพราะความจริงแล้วโดยส่วนตัวตนก็ไม่มีเรื่องขุ่นข้องหมองใจกัน แต่อยากเรียนว่าที่ตนปฏิบัติหน้าที่อยู่ในวันนี้ไม่ใช่นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป อย่างเดียวอีกตำแหน่งก็เป็นตำแหน่งในหน้าที่ราชการ ซึ่งจะมีระเบียบกฎเกณฑ์ จรรยาบรรณที่เราจะต้องดูแล ตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดจะต้องมีการหมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ส่วนตนอีกไม่เกิน 2ปีก็จะเกษียณอายุราชการ และก็จะมีคนมาอยู่ในตำแหน่งนี้ต่อไปซึ่งคนที่มาอยู่ในตำแหน่งนี้ก็จะต้องดูแลรักษาตำแหน่งนี้ ให้สมศักดิ์ศรี ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งไหน

 

โดยเฉพาะตำแหน่งผู้ว่าต้องให้ความสำคัญเพราะเป็นตำแหน่งผู้นำระดับจังหวัด ตนจึงต้องดำเนินการส่วนของหน้าที่โดยส่วนตัว ตนคิดว่าผิดพลาดกันได้ไม่มีอะไรกัน การที่แอ๊ด ขอโทษนั้นตนรับได้และรู้สึกดีใจเพราะในทางส่วนตัวก็ไม่มีอะไรขุ่นข้องหมองใจกัน แต่ส่วนในหน้าที่การงานก็ต้องดำเนินการ ตามกรอบของเรา และวันนี้วันที่ 16 ตุลาคม 2565 ตนได้มอบหมายให้นิติกรของสำนักงานจังหวัด เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.สองพี่น้อง ในข้อหาหมิ่นประมาท เจ้าพนักงาน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 -327 -328- อย่างไรก็ตามอยากฝากประชาชนทั่วไปว่าการที่จะพูดอะไรอยากให้ระวัง อันดับแรกต้องมีข้อมูลที่แท้จริง ต้องระวังถ้อยคำในการพูดที่ไม่สุภาพถึงบุคคลที่สามออกไปในวงกว้าง  การพูดเราสามารถได้แต่ต้องพูดในข้อเท็จจริงเพราะถ้าไม่มีข้อเท็จจริงอาจมีผลกระทบ ทำให้มีการกระทบกระทั่งกันซึ่งเราก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นในฐานะผู้นำของจังหวัดก็อยากให้เกิดความสมัครสมานสามัคคีกัน