ชาวสุพรรณบุรี แห่มอบดอกกุหลาบให้กำลังใจผู้ว่าฯ ฝ่าวิกฤตดรามา ด้านผู้ว่าฯ เผยถึง "แอ๊ด คาราบาว" ด้วย หลัง "แอ๊ด คาราบาว" โพสต์ข้อความขอโทษ

จากกรณีดรามา น้าแอ๊ด คาราบาว ขึ้นเวทีแสดงคอนเสิร์ตในงานวันเกิดกำนันคนดัง ของ อ.สองพี่น้อง และก่นด่าผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ด้วยถ้อยคำหยาบคาย จนคนที่ได้ดูคลิปต่างตกใจและมีคำถามว่าน้าแอ๊ด มีอะไรคาใจกับทางผู้ว่าสุพรรณฯ ที่ไม่ให้ตนมาเล่นคอนเสิร์ตในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ จนผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ต้องอัดคลิปชี้แจงตามข่าว

ล่าสุดวันที่ 15 ตุลาคม ที่วัดชายทุ่ง อ.เมืองสุพรรณบุรี มีงานการทอดกฐินสามัคคี โดยนายณัฐภัทร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีได้มาร่วมงานทอดกฐิน พร้อมกับชาวบ้านวัดชายทุ่งด้วย และทางวัดชายทุ่งได้มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ ต.ท่าระหัด จำนวน 113 ครอบครัว ครอบครัวละ3,000 บาท โดยผู้ว่าฯราชการจังหวัดเป็นตัวแทนรับมอบก่อนนำไปมอบให้กับชาวบ้านเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป

หลังจากรับมอบเงินช่วยเหลือแล้ว ชาวบ้านกว่า 100 คน ที่มาร่วมทำบุญงานทอดกฐินต่างนำดอกกุหลาบ และชูป้ายข้อความให้กำลังใจผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมส่งเสียงให้กำลังใจให้ผู้ว่า สู้ๆ บางคนได้สวมกอดเพื่อให้กำลังใจกับทางผู้ว่าฯ บางคนนำกล้วยจากต้นกองกฐิน มอบให้ผู้ว่าฯ เพราะเชื่อว่าจากนี้ไปผู้ว่าฯจะทำสิ่งใดจะได้กล้วยๆ

ทางด้านนายคมสันติ์ สุขสมดาว นายกเทศมนตรีตำบลท่าระหัด กล่าวว่าขอเป็นกำลังใจให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เพราะทำตามกฎหมายอย่างถูกต้อง แต่อาจจะไม่ถูกใจให้ใครบ้าง แต่ก็ถือว่าได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แบบ ขณะเดียววกัน ตนพร้อมสนับสนุนหากพี่แอ๊ด อยากจะมาจัดคอนเสิร์ตการกุศล หารายได้เพื่อมาพัฒนาสุพรรณบุรี ตนพร้อมจัดหาสถานที่ เพื่อให้พี่แอ๊ดได้จัดแสดง ให้ความสุขแก่ชาวสุพรรณบุรี

ทางด้านนายณัฐภัทร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวอาจเป็นการเข้าใจผิด อาจไม่รอบคอบในการพูดจา ส่วนเรื่องศิลปินแห่งชาติ คงต้องเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการส่งเสริมวัฒนธรรมแห่งชาติจะพิจารณา ส่วนตนเองนั้นก็ยังตกใจ เพราะส่วนตัวก็ไม่เคยเจอกัน แต่ตนชื่นชมชอบเพลงคาราบาว และภาคภูมิใจว่าเป็นคนสุพรรณเหมือนกัน และยังร้องเพลงวณิพก เมดอินไทยแลนด์ และยังร้องเพลงนาหำมีน้อย โชว์ 1 ท่อนด้วย

"ขณะนี้ทางแอ๊ด คาราบาวยังไม่มีติดต่อมาขอโทษ หรืออาจติดต่อมา แต่ตนติดภารกิจ ช่วยเหลือชาวสุพรรณบุรีที่ถูกน้ำท่วม ต้องเชิญสิ่งของพระราชทานไปช่วยเหลือ อาจมีโทรศัพท์เข้ามามากในช่วงนี้ ตนอาจไม่สะดวกรับสาย แต่หากจะมาพูดคุย ตนต้องขอดูความสะดวกอีกที แต่ส่วนตัวแล้วตนพร้อมให้อภัย ทุกครั้งที่ตนไปสวดมนต์ ตนจะบอกชาวบ้านตลอดว่าทาน ศีล ภาวนา ให้ยึดถือ โดยเฉพาะการให้ทานด้วยรอยยิ้ม มีมิตรไมตรีต่อกัน สุดท้ายจะเป็นความสุข ตนพร้อมให้อภัย ยืนยันในส่วนตัวตนไม่ติดใจ เพราะอีก 1 ปี 11 เดือน ตนก็ไป แต่ตำแหน่งตรงนี้ ยังต้องคงอยู่ เพราะฉะนั้นถ้าเกี่ยวข้องกับตำแหน่งตน ก็ต้องทำตามหน้าที่" นายณัฐภัทร กล่าว