ทนายสงกานต์ เตรียมยื่นป.ป.ง ตรวจสอบเส้นทางการเงินนางกิมเอ็ง แซ่เตียว กับนางไก่ มณฑา ว่ามีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกันหรือไม่

ทนายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้าน การบ่อนทำลายชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ เปิดเผยว่า หลังจากที่นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ นางไก่ เคยปฎิเสธ ว่าไม่มีความสัมพันธ์ใดๆกับนางกมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือ นางกิมเอ็ง แซ่เตียว อายุ 62 ปี ไม่เป็นความจริงเพราะทั้งคู่เป็นพี่น้องต่างมารดากัน

ทนายสงกานต์ยังแสดงความมั่นใจในข้อมูลหลักฐานด้วยว่านางไก่ และ นางกิมเฮง ไม่ได้ทำเพียงสองคนเท่านั้น แต่น่าจะมีผู้ร่วมขบวนการด้วย

เบื้องต้นพบว่าภาพถ่ายในคดีของนางไก่ที่มีทหารปรากฎอยู่นั้น ทหารในภาพมีลักษณะคล้ายกับภาพถ่ายในคดีของนางกิมเอ็งด้วย เบื้องต้นได้มีการรวบรวมข้อมูลส่งให้พลตำรวจโทฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางตรวจสอบว่าเป็นกลุ่มบุคคลเดียวกันหรือไม่

นอกจากนี้ในคดีของนางไก่ กรณีที่มีการตรวจสอบเรื่องของธุรกรรมทางการเงิน ยืนยันว่ามีความคืบหน้ามาแล้ว ซึ่งเร็วๆนี้ทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือปปง.จะเป็นฝ่ายออกแถลงให้สื่อมวลชนได้ทราบ

แต่ในส่วนคดีของนางกิมเอ็ง พรุ่งนี้เวลา 11.00 น.ทนายสงกรานต์และทีมทนาย ก็จะเดินทางไปสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. เพื่อให้ตรวจสอบทรัพย์สินของนางกิมเอ็ง แซ่เตียวพร้อมทั้งให้เร่งสอบเงินทางการเงินที่อาจมีความสัมพันธ์กันระหว่างนางกิมเอ็งและนางไก่อีกด้วย

ทนายสงกรานต์ ยื่นป.ป.ง.สอบเส้นทางการเงิน นางกิมเอ็ง-นางไก่ เชื่ออาจเชื่อมโยงกัน(มีคลิป)