สลด! ยายวัย 71 ปี อยู่บ้านลำพัง ลื่นล้มหน้าคว่ำจมน้ำเสียชีวิต ท่ามกลางน้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร คาดเดินไปเก็บผ้าที่ราวตากผ้า

วันที่ 14 ต.ค. 65 ตำรวจ สภ.องครักษ์ จังหวัดนครนายก ได้รับแจ้งเหตุมีผู้จมน้ำเสียชีวิตที่บ้าน ในตำบลบางลูกเสือ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มศว. องครักษ์ และมูลนิธิร่วมกตัญญู (จุดองครักษ์ ) รีบไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ต้องเดินลุยน้ำเข้าไปภายในบ้าน พบร่างผู้เสียชีวิต โดยญาติ ๆ อุ้มขึ้นจากน้ำ มาไว้บนเตียงนอน ซึ่งมีน้ำท่วมขัง ทราบชื่อคือนางแฉล้ม สุขแก้ว อายุ 71 ปี เจ้าของบ้าน สภาพศพเนื้อตัวซีด เปียก อยู่ในชุดเสื้อคอกระเช้าสีฟ้า กางเกงขาสั้นลายทาง ที่หัวเข่ามีแผลถลอกเล็กน้อย คาเเพิ่งเสียชีวิตได้ไม่นาน

จากการสอบถามนางอุบล วงศ์กำภู อายุ 54 ปี ลูกสาว เล่าว่า แม่พักอยู่บ้านคนเดียว ลูก ๆ ปลูกบ้านอยู่ด้านใน ห่างกันไม่มากนัก ก็ไปมาหากันอยู่เสมอ ต่อมาตนเองพายเรือมาหาแม่ เรียก็ไม่มีเสียงตอบรับ เมื่อเข้าไปใกล้พบแม่นอนคว่ำหน้าอยู่ข้างโอ่งน้ำหน้าบ้าน จึงรีบอุ้มขึ้นมาบนเตียง แต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าผู้ตายจะเดินไปเก็บผ้าที่ตากไว้ที่ราวข้างบ้านมีน้ำท่วมสูง 30 เซนติเมตร เกิดเสียหลักลื่นล้ม จมน้ำช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ หลังสอบสวนแล้ว ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงมอบศพให้ไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป