นักธุรกิจเจ้าของหมู่บ้านจัดสรร ซิ่ง BMW ชนสนั่นกลางยูเทิร์น มุดใต้ท้องรถพ่วง 18 ล้อ ดับสลด

วันที่ 14 ต.ค. 65 สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 19.30 น. วานนี้ (13 ต.ค. 65) ร.ต.อ.เนวิน สุนทวนิค รอง.สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถชน มีผู้เสียชีวิตบริเวณยูเทิร์นกลับรถบ้านเนินเขา ถนนสาย 331 สัตหีบ-นครราชสีมา ระหว่างหลัก กม.ที่ 23-24 หมู่ 13 ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา

ในที่เกิดเหตุ เป็นจุดยูเทิร์นกลับรถ ไม่มีแสงไฟส่องทาง ทั้งนี้อุบัติเหตุดังกล่าวทำให้มีรถติดยาวเหยียดหลายกิโลเมตร จากการตรวจสอบพบรถเก๋ง BMW ซีรีย์ 5 สีดำ ทะเบียน 1 ขด 6106 กรุงเทพมหานคร สภาพรถเสียบคาอยู่ใต้รถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 72-3567 ระยอง โดยสภาพรถเก๋งถูกอัดอยู่ใต้องรถพ่วง สภาพพังยับเยินทั้งคัน ตรวจสอบภายในซากรถคันดังกล่าว บริเวณฝั่งที่นั่งคนขับพบศพนายกฤษดา พยุงผล อายุ 32 ปี เสียชีวิตคาที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา ต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกมา โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง

จากการสอบสวนนายอภิศักดิ์ พระคำจันทึก อายุ 41 ปี คนขับรถพ่วง 18 ล้อ ประจำ บริษัทโลจิสติกส์แห่งหนึ่ง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังจะเดินทางไป อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี พอมาถึงที่เกิดเหตุ ระหว่างที่กำลังจะยูเทิร์นกลับรถ ในขณะนั้นตนเองมั่นใจว่าไม่มีรถวิ่งมาทางตรงแล้ว แต่ปรากฏว่าระหว่างกำลังจะออกตัวจากจุดยูเทิร์น รถเก๋งคันดังกล่าว ซึ่งวิ่งมาด้วยความเร็ว พุ่งชนเข้ากลางลำอย่างจังจนมีผู้เสียชีวิต

เบื้องต้นตำรวจได้ควบคุมตัวคนขับรถพ่วง 18 ล้อ ไปทำการสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมทั้งตั้งข้อกล่าวหา ขับขี่โดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนสาเหตุเชื่อว่ารถเก๋งน่าจะมองไม่เห็นรถพ่วงที่กำลังกลับรถ เนื่องจากที่เกิดเหตุค่อนข้างมืดมาก จนทำให้เกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

สำหรับนายกฤษดา ผู้เสียชีวิต เป็นนักธุรกิจหนุ่มอนาคตไกล เจ้าของหมู่บ้านโครงการจัดสรรและบริษัทรับเหมาออกแบบ