เศร้าสลด เผาร่าง 2 พ่อลูกจากโศกนาฏกรรมเป็น 2 ร่างสุดท้ายที่หนองบัวลำภู

วันนี้ (13 ตค.65) เมื่อเวลา 13.30 น. เผาศพ 2 พ่อลูกคือนายสันติ (ช่างแอด)  พร้อมร่างของ ดช.ภาณุชิต (น้องออสก้า) ผู้เสียชีวิตจากเหยื่อโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู ณ เมรุชั่วคราววัดมัชฌิมโพธิการาม บ.กุดแห่ ต.กุดแห่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู โดยมีพ่อแม่ญาติพี่น้องตลอดจนภรรยาของผู้เสียชีวิตร่วมงาน

 

โดยมี นายวุฒิพงศ์ นายอำเภอนากลาง เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ 2 พ่อลูกในครั้งนี้ ขณะที่เจ้าภาพได้จัดทำเป็นเมรุชั่วคราวเรียงกันเป็นเชิงตะกอนข้างๆเมรุวัดมัชฌิมโพธิการามสำหรับพิธีฌาปนกิจศพในครั้งนี้เป็นตามประเพณีนิยม ซึ่งผู้เสียชีวิตที่ 2 ได้ประกอบพิธีพระราชเพลิงศพที่วัดเทพมงคลพิชัย  ต.ด่านช้าง อ.นากลาง ไปเมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา และญาติพี่น้องได้นำมาประกอบพิธีที่บ้านโพธิ์ค้ำ บ้านเกิดในตำบลกุดแห่ โดยบรรยากาศภายในวัดมีญาติพี่น้องตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน.ผญบ.ผู้บริหาร อปท.ชาวบ้านกว่า 500 คนร่วมส่งร่างอันไร้วิญญาณ 2 พ่อลูกอย่างเนื่องแน่น

 

มูลเหตุขณะเสียชีวิต นายสันติฯ ผู้เป็นพ่อพร้อมลูกชายซึ่งเรียนอยูชั้น ป.1 ของโรงเรียนกุดแห่วิทยา ขณะกำลังรับประทานอาหารกลางวันด้วยกันข้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ จู่ๆ ผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธมีดทำร้ายพ่อและลูกก่อนที่จะเข้าไปภายในศูนย์ฯ

 

ด้านนายดนัยโชค นายก อบต.อุทัยสวรรค์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าหลังจากนี้จะทำความสะอาดภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ โดยได้ขออนุญาตผู้บังคับบัญชาในทุกระดับแล้ว และหลังจากนั้นประชุมปรึกษาหารือกับทุกภาคส่วนรวมถึงญาติผู้เสียชีวิตเพื่อจัดทำบุญใหญ่ให้กับพนักงานเจ้าหน้าที่ของ อบต.อุทัยสวรรค์ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ สำหรับอาคารศูนย์ฯ ตามที่มีกระแสข่าวว่าจะทุบทำลายนั้น ไม่เป็นความจริงเนื่องจากเป็นทรัพย์สินของทางราชการ โดยตนเองและหลายคนได้เสนอแนะให้ปรับปรุงเป็นพิพิธภัณฑ์ เพื่อเป็นการการรำลึกและอุทาหรณ์เตือนใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น