ตำรวจภาค 3 รวบยกแก๊งทีมจ้างวานฆ่าโหดทนายดังโคราชดับสยองคาสำนักงาน คนจ้างวานฆ่าเป็นอดีตเพื่อนสนิท ที่มีคดีฟ้องร้องกัน และแพ้คดีเสียเงินกว่า 3 ล้านบาท

พล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์ รอง ผบช.ภ.3 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม 6 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายรังสิมันตุ์ (บอย) อายุ 48 ปี , นายบุญยสิทธิ์ (เบิร์ด) อายุ 43 ปี , นายบิ๊ก (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี , นายณัฐ (ทอม) อายุ 33 ปี , นายอรรฆพร (เน็ค) อายุ 29 ปี , นายพุฒิพงษ์ อุบลบาล อายุ 42 ปี ร่วมกันฆ่า นายธรรมธร วงศ์คุณาธร อายุ 48 ปี ทนายความ

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 00.30 น. ตำรวจ สภ.สูงเนิน ได้รับแจ้งเหตุพบศพนายธรรมธร วงศ์คุณาธร อายุ 48 ปี อาชีพทนายความ อยู่ภายในสำนักทนายความ ต.สูงเนิน อ.สูงเนิน ตามร่างกายพบมีบาดแผลถูกแทงหลายแห่ง

จากการสืบสวนทราบว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ก.ย. เวลาประมาณ 10.30 น. มีคนร้ายมากัน 4 คน ใช้รถยนต์กระบะสีเทา 4 ประตู เป็นยานพาหนะที่ใช้มาก่อเหตุ โดยรวบรวมพยานหลักฐานเรื่อยมา จนกระทั่งสามารถขออนุมัติต่อศาลออกหมายจับและจับกุมผู้ก่อเหตุ และผู้ใช้จ้างวาน รวมทั้งหมด 6 คน

โดยตำรวจสามารถติดตามจับกุมนายบิ๊ก คนลงมือก่อเหตุใช้มีดแทง และนายณัฐหรือทอม เป็นผู้เข้าไปล็อกแขนผู้ตาย ได้ที่ อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ต่อมาสามารถจับกุมนายอรรฆพร ซึ่งทำหน้าที่ดูต้นทาง และนายพุฒิพงษ์ หรือมาส ทำหน้าที่ขับรถพาไปก่อเหตุ ได้ในพื้นที่ ต.มะเริง อ.เมือง จ.นครราชสีมา และขยายผลจนสามารถจับตัวนายบุญยสิทธิ์ หรือเบิร์ด เป็นผู้จัดหามือฆ่า และนำรถมาให้ใช้ก่อเหตุ รวมทั้งจับกุมนายรังสิมันตุ์ หรือบอย ซึ่งเป็นผู้จ้างวานฆ่า ได้ที่ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

สอบสวนทราบว่า โดยได้ค่าจ้าง 100,000 บาท 

ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากการที่ผู้ตายเคยเป็นทนายว่าความคดีให้กับ นายรังสิมันตุ์ และต่อมามีปัญหากัน และมีปัญหาฟ้องร้องกันไปมา ระหว่างผู้ตายกับนายรังสิมันตุ์หลายคดี

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พาอาวุธ(มีด)ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนสายรังสิมันตุ์ แจ้งข้อหา ใช้ จ้าง วาน ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จากนั้นนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สูงเนิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่นายสุนทร อายุ 80 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต นำดอกไม้ขอบคุณตำรวจทีมสืบสวนสอบสวน ที่สามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้ โดยนายสุนทร เปิดเผยว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ หรือมีความขัดแย้งกับใคร จนกระทั่งตำรวจจับกุมคนร้ายได้ และพบว่าผู้จ้างวานฆ่าก็คือเพื่อนสนิทของลูกชาย ที่เคยมารับประทานข้าวที่บ้านอยู่เป็นประจำ โดยก่อนหน้านี้ลูกชายบอกเพียงว่ามีคนพยายามฆ่า ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น

นายสุนทร กล่าวอีกว่า ส่วนสาเหตุเชื่อว่าน่าจะมาจากการที่ลูกชายว่าความชนะคดีผู้จ้างวานฆ่า ทำให้ต้องมีการชดใช้เงินจำนวนหลายล้านบาท จึงทำให้เกิดความโมโห รวมทั้งยังมีคดีฟ้องร้องกันอีกหลายคดี อาจจะทำให้เกิดความไม่พอใจ ถึงแม้ว่าผู้ว่าจ้างจะให้การปฏิเสธ แต่ตนมั่นใจในพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอไปสู้กันในชั้นศาล การจับกุมคนร้ายในครั้งนี้ลูกชายคงจะนอนตายตาหลับ และมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม