"ทนายตั้ม" พาเจ้าของร้าน Subscribe แจ้งความเอาผิด "อิลสลิก" ผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

วันที่ 13 ต.ค. 65 เมื่อเวลา 11.00 น. ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด พร้อมด้วยนายณัฐพล สุจริตศรีชัยกุล หุ้นส่วนและเจัาของร้าน Subscribe เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน กรณีนักร้องชื่อดังอิลสลิก ขึ้นพูดบนเวทีในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านรัชดา โดยมีการกล่าวพาดพิงถึงร้าน จนทำให้ร้านเสียหาย

โดยนายณัฐพล กล่าวว่า ทางร้านได้จัดเตรียมความพร้อม และมีการจ่ายค่าจ้างจำนวน 450,000 แสนบาท แต่ไม่มีการแสดงเกิดขึ้น เนื่องจากมีปัญหาระหว่างการเตรียมความพร้อม ทำให้ในวันนั้นทางร้านไม่คิดค่าบริการและมีการคืนเงินให้กับลูกค้าเต็มจำนวนเพื่อขอโทษและมีการโพสต์ขอโทษวงอิลสลิกเพื่อไม่อยากให้เกิดปัญหา ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้น ประเมินโดยรวมแล้วประมาณหลักล้าน

ซึ่งประเด็นที่อิลไม่พอใจและตำหนิร้าน คือเรื่องลำโพง โดยอิลบอกว่า มีแค่สองตัวแบบนี้เล่นไม่ได้ ซึ่งทางร้านก็เปิดภาพเวทีแสง สี เสียง ให้ดูว่า ลำโพงด้านบนที่อิลบอก จริง ๆ แล้วมี 4 ตัว ข้างละ 2 ตัว และยังมีลำโพงด้านล่างอีกหลายตัว และการจัดเวทีในวันนั้นก็เป็นการจัดเวทีพิเศษสำหรับวงอิลสลิกในการขึ้นเล่นคอนเสิร์ต ส่วนประเด็นเรื่องของอุปกรณ์ที่วงอิลสลิกบอกว่าเสียหายนั้น ทางร้านยืนยันว่าไม่ได้มีการแตะต้อง โดยมีกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานยืนยัน

ส่วนประเด็นที่สร้างความเข้าใจผิดกล่าวพาดพิงไปถึงตูน บอดี้สแลมนั้น ทางทีมซาวด์ได้เล่าว่าน่าจะเกิดจากที่ทีมซาวด์ของร้านได้มีการพูดแนะนำเรื่องการแก้ปัญหาระบบเสียงกับทีมงานของอิล โดยยกตัวอย่างว่า ทีมซาวด์ของวงบอดี้สแลมและวงซิล ก็แก้ปัญหาแบบเดียวกัน จนนำไปสู่ความเข้าใจผิด

เบื้องต้นทนายตั้ม บอกว่า เท่าที่ดูพยานหลักฐานสามารถเอาผิดได้ในประเด็นของ พรบ.คอมพิวเตอร์ เรื่องการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งไม่ตรงกับแช็ตไลน์ที่พูดคุยกับทางร้าน ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา