เพื่อนเคาะประตูห้องไม่ตอบ ส่องหน้าต่างพบไฟดูด นศ.เสียชีวิตคาบ้านเช่า

วันที่ 12 ตุลาคม 2565 ร.ต.อ.หญิง ภัชยาภรณ์ ประทุมพิมพ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุคนถูกไฟดูดเสียชีวิตที่ห้องเช่า ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบศพนายอนันท์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง นอนหงายอยู่บนเตียง แผ่นหลังทับแท็บเล็ตที่ยังเปิดเล่นเกมอยู่ ขาทั้งสองข้างห้อยลงมา เท้าซ้ายเหยียบปลั๊กไฟวางอยู่ที่พื้น เท้าทั้งสองข้างมีรอยไหม้ โทรศัพท์วางอยู่บนโต๊ะใกล้เตียง ตรวจที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ทรัพย์สินอยู่ครบ เพื่อนที่เรียนด้วยกันทราบข่าวเดินทางมาดูต่างโศกเศร้าเสียใจที่เพื่อนเสียชีวิต

สอบสวนนายทรงศักดิ์ อายุ 23 ปี เพื่อนผู้ตาย ให้การว่า ตนและผู้ตายเรียนด้วยกัน และเช่าบ้านอยู่ด้วยกันแต่อยู่คนละห้อง โดยเช่าได้ประมาณ 4 เดือน ราคาเดือนละ 3,000 บาท ถ้าไม่พบกันพวกตนก็จะแช็ตคุยกันประจำ ครั้งสุดท้ายที่พบผู้ตาย เวลาประมาณ 15.00 น. ตนและผู้ตายชวนกันไปกินข้าว กลับมาก็แยกเข้าห้องนอนพักผ่อนเพราะพรุ่งนี้จะสอบ กระทั่งเวลาประมาณ 17.30 น. ตนได้แช็ตหาผู้ตาย แต่ผู้ตายไม่ตอบ คิดว่านอนหลับ เวลาประมาณ 19.00 น. ตนได้ไปเคาะประตูเรียกผู้ตายก็ไม่ตอบ และช่วงดึกตนก็เดินไปเคาะประตูห้องผู้ตายอีก แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ ตนจึงกลับไปนอน ตื่นเช้าจึงเรียกเพื่อนและเพื่อนบ้านมาดูจึงรู้ว่าเสียชีวิต

นายสงวน กัณหาทอง อายุ 60 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า เช้าวันนี้เพื่อนผู้ตายมาบอกหลานชายว่า เคาะประตูเรียกผู้ตายไม่ตอบ ให้ตนมาช่วยดูให้ด้วย ตนจึงเดินไปส่องหน้าต่างห้องนอนผู้ตาย ก็พบผู้ตายนอนหงายอยู่บนเดียง เท้าทั้งสองข้างมีรอยไหม้ ตนจึงว่าไฟดูดเสียชีวิตจึงโทรแจ้งตำรวจ เมื่ออาสากู้ภัยมูลนิธิมาถึงก็ได้งัดประตูห้องเข้าไป พบเท้าซ้ายผู้ตายเหยียบอยู่บนปลั๊กไฟที่เสียบพัดลมและแท็บเล็ต ตนจึงไปถอดปลั๊กไฟออก

ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายต่อปลั๊กไฟมาเสียบพัดลมและแท็บเล็ต นอนเล่นเกมส์ แต่ไปเหยียบสายไฟหรือเต้าเสียบซึ่งชำรุดมีไฟรั่วออกมา ทำให้ไฟดูดผู้ตายล้มหงายหลังลงที่นอน ตั้งแต่หัวค่ำเมื่อวานนี้ จึงนำศพไปเก็บไว้ที่นิติเวช รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อรอญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป