"อัจฉริยะ" เข้าร้องเรียนตำรวจไซเบอร์กรณีมีผู้แอบอ้าง รอง ผบ.ตร. เป็นที่ปรึกษา

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2565 เวลา 11.30 น. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้เดินทางเข้ามาร้องเรียนกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษ ดำเนินคดี นายชวินทร์ ที่อ้างว่าเป็น ผอ.ศูนย์ข่าวหนังสือพิมพ์อาชญากรรมหมายเลข1 ประจำจังหวัดขอนแก่น โดยมีพฤติกรรมแอบอ้างว่ารู้จัก พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. อ้างว่าเป็นที่ปรึกษา จากกรณีได้รับแจ้งจากหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดขอนแก่น และประชาชนในพื้นที่ มีความสับสนกับบุคคลกลุ่มนี้ ที่แอบอ้างว่าเป็นกลุ่มของสมาคมสันนิบาตเสรีชนแห่งประเทศไทย ซึ่งไม่ทราบว่ามีการแต่งตั้งจากองค์กรใด และหน่วยงานไหนรับรอง

โดยกล่าวอ้างว่ามีหน้าที่รับผิดชอบในการประสานงานด้านการข่าวและความมั่นคง กับ หน่วยงานของรัฐทุกภาคส่วน โดยเฉพาะกอ.รมน.จังหวัด และสนับสนุนการปฏิบัติ ในการต่อต้านปราบปราม กลุ่มบุคคลที่มีความคิดต่างและภยันตรายที่จะเกิดขึ้นกับความมั่นคงของประเทศ

ซึ่งตอนนี้กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ขยายกลุ่มมาอยู่ที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น โดยการแต่งตัวลอกเลียนแบบคล้ายเจ้าหน้าที่ข้าราชการ ทหาร หรือ มาจากประเทศไหน?

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า  วันนี้เข้ามาแจ้งความเรื่องที่มีสำนักข่าวแห่งหนึ่งมีการแอบอ้างว่า พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เป็นประธานที่ปรึกษาให้กับสำนักข่าวตามภาคต่างๆ ซึ่งเป็นความเท็จ ซึ่งท่านไม่เคยรู้จักหรือเป็นที่ปรึกษาให้กับสำนักข่าวเลย บางคนก็ได้ใช้ชื่อของท่านไปเกี่ยวพันธ์กับสโมสร วันนี้ก็เลยมาร้องให้ สอท.ช่วยตรวจสอบ และร้องทุกข์กล่าวโทษ ตาม พรบ.คอมพิวเตอร์

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา  ผบช.สอท กล่าวว่า เบื้องต้นก็แจ้งข้อกล่าวหา ตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ และก็ข้อความอันเป็นเท็จ สอท2 ก็จะรับไปสืบสวนขยายผลต่อไป