รถไฟสายใต้ ขบวนรถด่วนที่ 86 นครศรีธรรมราช - กรุงเทพฯ ต้องหยุดรถที่สถานีรถไฟปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเปลี่ยนถ่ายผู้โดยสารกว่า 250 คนขึ้นรถบัสแทน เนื่องจากรถไฟสายใต้เข้ากรุงเทพฯ ทุกขบวนต้องหยุดให้บริการ ไม่สามารถผ่านสถานีชะอำ ที่มีน้ำท่วมรางน้ำไฟสูงกว่า 20 ซม. รถไฟทุกขบวนต้องหยุดรอจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมทางลดลง

12 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีรถไฟปราณบุรี ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีผู้โดยสารขบวนรถด่วนที่ 86 นครศรีธรรมราช กรุงเทพฯ ที่มาจากภาคใต้ ได้จอดที่สถานีปราณบุรี เพื่อเปลี่ยนถ่ายผู้โดยสารทั้งหมดกว่า 250 คน ขึ้นรถบัสที่ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยจัดมาบริการ 7 เที่ยว ให้ผู้โดยสารทั้งหมดเดินทางต่อไปโดยไม่มีใครตกค้าง

เนื่องจากขณะนี้มีน้ำท่วมรางรถไฟบริเวณสถานีชะอำ-ห้วยทรายเหนือ ชะอำ-หนองศาลา สูงกว่า 20 ซม. ช่วงนั้นรถไฟไม่สามารถผ่านไปได้ โดยรถไฟขบวนรถเร็ว ขบวนที่ 168 และขบวน 44 สปรินเตอร์ หยุดที่สถานีรถไฟหัวหิน ขบวนที่ 32 ด่วนพิเศษ หยุดที่สถานีทับสะแก

ส่วนน้ำท่วมพื้นผิวจราจร หลักกิโลเมตรที่ 204+800 ถึง 206 หน้าห้วยทรายใต้ ขาเข้า กทม. และหน้าค่ายพระรามหก หลักกิโลเมตร 202+600 ถึง 208 เพชรเกษมขาเข้ากรุงเทพฯ สูงกว่า 50 ซม. ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ รถเล็กสามารถผ่านได้ต้องใช้การวิ่งช่องทางสวนทางกัน คาดว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะดีขึ้นช่วงตอนบ่ายถึงเย็น รถไฟก็จะสามารถวิ่งได้ตามปกติ