พบแล้วร่าง 2 ฝีพาย เรือยาวชนตอม่อในแม่น้ำชี จ.มหาสารคาม หลังกู้ภัยและญาติค้นหา 2 คืน โดยญาติยังคาใจมาตรการจัดงาน

วันที่ 11 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้ากรณีเรือยาวขนาด 40 ฝีพาย ชนเข้ากับตอม่อสะพาน ทำให้ 3 ฝีพายจมหายไปในแม่น้ำชี ต.ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าหน่วยกู้ภัยและชาวบ้านได้ช่วยกันระดมกำลังค้นหา แต่เนื่องด้วยกระแสน้ำในแม่ชีมีปริมาณมากและน้ำไหลแรงทำให้เป็นอุปสรรค เจ้าหน้าที่ค้นหาได้ทางเดียวคือบนผิวน้ำเท่านั้น

โดยเช้าวันนี้ ร.ต.อ.ชิตณรงค์ กลางประพันธ์ ร้อยเวร สภ.ท่าตูม รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพ 2 ศพ ลอยอยู่ในแม่น้ำชี คาดว่าจะเป็นฝีพายที่สูญหายไป บริเวณผืนน้ำที่ชาวบ้านเรียกว่าดอนจั่น เขตบ้านหนองข่า จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยไปตรวจสอบ โดยพบร่างผู้เสียชีวิตติดกอไผ่ 1 ราย และติดที่กอผักตบชวา 1 ราย ทั้งสองศพอยู่ใกล้กัน ก่อนจะนำขึ้นฝั่งเพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์อัตลักษณ์และพิมพ์ลายนิ้วมือ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งให้ญาติมาตรวจสอบเพื่อยืนยันตัวตน

จากการยืนยันตัวตนของญาติ ศพแรก คือ นายอนุพงษ์ ตุ้ยมอน อายุ 30 ปี ชาวอำเภอกมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ อีกรายคือ นายสุนันต์ พิชัยลึก อายุ 24 ปี ชาวอำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ โดยศพของทั้งคู่ลอยไปไกลจากจุดสะพานข้ามแม่น้ำชีที่เกิดเหตุกว่า 3 กิโลเมตร

ขณะที่รายงาน ณ เวลา11.30 น. ยังไม่พบร่างนายบัณฑิต โรโห ชาว จ.ร้อยเอ็ด

นายสม ชาวบ้านที่มาหาปลา ผู้พบศพ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าตนได้พายเรือมาหาปลาใกล้จุดเกิดเหตุ เมื่อพายเรือผ่านกอผักตบชวา ได้กลิ่นเหมือนศพจึงพายเรือเข้าไปดู พบศพนอนคว่ำหน้าอยู่ จึงโทรแจ้งตำรวจและหน่วยกู้ภัยมาตรวจสอบดังกล่าว

ด้านญาติผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อคืนตนและครอบครัวทั้ง 3 ครอบครัว นอนอยู่ที่วัดเพื่อรอฟังข่าวซึ่งนอนไม่หลับทั้งคืนเพราะรอฟังข่าว จนกระทั่งช่วงเช้ามีคนมาแจ้งจึงไปดู ส่วนแม่และน้องสาวเป็นลมล้มพับไป โดยญาติเตรียมนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด โดยญาติยังข้องใจการจัดงานของเจ้าหน้าที่ เพราะมีการรักษาความปลอดภัยไม่เพียงพอ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย