หมอผ่าครรภ์แยกลูกชายครูท้อง8 เดือนเหยื่อกราดยิง พ่อเห็นหน้าร้องไห้โฮ พร้อมกับเรียกดวงวิญญาณลูกและภรรยากลับบ้าน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 ตุลาคม 2565  สามีครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ 8 เดือน และมีกำหนดคลอดวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ หนึ่งในผู้เสียชีวิตเหตุโศกนาฏกรรม จ.หนองบัวลำภู ได้นำร่างภรรยาขึ้นรถมูลนิธิส่งเสริมธรรม จ.อุดรธานี มาที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อผ่าเอาทารกในครรภ์ออก เพราะอยากเห็นหน้าลูกชาย และเป็นความเชื่อของชาวบ้านว่าตายทั้งกลมจะเฮี้ยน

 

เมื่อเดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ได้นำร่างครู ซึ่งตั้งครรภ์ 8 เดือน เข้าไปผ่าทารกออก โดยสามีและญาตินั่งกอดรูปภรรยารออยู่หน้าห้อง โดยได้ชงนมใส่ขวดนม และเครื่องใช้สำหรับเด็กมาด้วย เจ้าหน้าที่ได้ออกมาแจ้งว่าผ่านำทารกเพศชายออกมาแล้ว และสวมชุดทีมฟุตบอล พร้อมหมวก ที่พ่อซื้อเตรียมมาให้ เจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูปลูกชายมาให้ดู ซึ่งสามีครูถึงกับยิ้มและเรียกลูกชายว่า “น้องซีวิค” 

 

สามีครูเล่าว่า สาเหตุที่นำภรรยามาผ่าท้องนำลูกออกมา เพราะเป็นประเพณีและความเชื่อของชาวบ้าน หากเสียชีวิตขณะตั้งครรภ์ ก่อนจะฌาปนกิจต้องผ่าเอาลูกออกก่อน จึงอยากทำให้ถูกต้องและสมบูรณ์ ส่วนตนอยากเห็นหน้าลูก และอยากให้ลูกอยู่ในอ้อมกอดของแม่เป็นครั้งสุดท้าย อยากให้ลูกออกมาลืมตาดูโลก ตอนนี้รู้สึกภูมิใจในตัวภรรยาและลูก ภรรยาได้เป็นแม่พิมพ์ของชาติ ได้ดูแลเด็ก ลูกเป็นเพศชาย และตั้งชื่อไว้รอลูกว่า “น้องซีวิค” หลังจากที่เสียใจมาหลายวัน วันนี้ภูมิใจในตัวภรรยา เขาไปเป็นนางฟ้าแล้ว และดีใจที่ได้เห็นหน้าลูก

 

สามีครูและญาตินั่งรอประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่ได้นำร่างครูและเด็กในครรภ์ออกมาใส่โลงเดียวกัน เมื่อเห็นหน้าลูกและภรรยา นายเสกสรรถึงกับร้องไห้โฮ เรียกชื่อภรรยาและลูกน้อย อยู่ตลอดเวลา พร้อมกับสั่งภรรยาว่า “เจ้าของดูแลลูกให้ดีๆ เด้อ” ซึ่งญาติที่มาด้วยพูดกับร่างครูว่า วันนี้เป็นวันคลอดลูก เป็นวันเกิดของน้องซีวิค เมื่อเจ้าหน้าที่บรรจุร่างภรรยาและลูกเสร็จแล้ว และนำโลงขึ้นรถเพื่อกลับหนองบัวลำภู สามีครูได้จุดธูปเรียกภรรยาและลูกกลับบ้าน “กลับบ้านเราเด้อ ซีวิคกลับบ้านเรานะลูก วันนี้เป็นวันที่พ่อดีใจมาก กลับบ้านเรานะ”