"อุ๊งอิ๊งค์" เสียงสั่นเครือ-สีหน้าเศร้า บอกเข้าใจความรู้สึกคนเป็นแม่ ปมโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู พร้อมแสดงความเสียใจและให้กำลังใจผู้เคราะห์ร้าย ชี้ เห็นได้ชัดปัญหาปัจจุบันคือ "ยาเสพติด"

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวก่อนแถลงนโยบาย" พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อรายได้ใหม่ของประชาชน" กล่าวถึงเหตุการณ์โศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ว่า ภาพที่ตนได้เห็นรู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างมาก ที่มีคุณแม่ถือผ้าห่ม ถือขวดนมแล้วก็ร้องไห้ ตนในฐานะของคนเป็นแม่ ไม่อยากดูเลย ตนขอแสดงความเสียใจและขอส่งกำลังใจไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตทุกครอบครัว

 

"ดิฉันเองในฐานะของคนเป็นแม่ เห็นภาพนั้นไม่อยากดูเลยค่ะ อันนี้ก็ขอแสดงความเสียใจ และขอส่งกำลังใจไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตทุกๆครอบครัวค่ะ"

 

นางสาวแพทองธาร ระบุต่อว่า กรณีนี้เห็นได้ชัดว่าปัญหาปัจจุบันคือปัญหายาเสพติด เศรษฐกิจ เราจะต้องมีนโยบายที่จะพัฒนาให้ครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พรรคเพื่อไทยเห็นว่าปัญหาเหล่านี้ต้องแก้ไขควบคู่กัน เราไม่สามารถจะแก้ปัญหาเพียงด้านเดียวได้ปัญหาต้องแก้อย่างควบคู่กันไป ประเทศของเรามีนโยบายที่ดีมากมายแต่ประชาชนยังเข้าถึงยาเสพติดได้ง่าย ซึ่งไม่ใช่ทางออกที่ดีในการพัฒนาประเทศ