ญาติร่ำไห้ เชิญดวงวิญญาณเหยื่อ เหตุรุนแรงหนองบัวลำภูกลับบ้าน - ขนลุก! ฟ้าร้อง ฝนตก เชื่อเด็ก ๆ รับรู้

วันที่ 9 ต.ค. 2565 เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ องค์การบริหารส่วนตำบล อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ผู้สื่อข่าวช่อง8รายงานว่า ครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิต ได้นิมนต์พระทำพิธีเชิญวิญญาณและอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต ที่อยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งบรรยากาศ เต็มไปด้วยความโศกเศร้า ญาติได้กอดรูปของผู้เสียชีวิตแล้วร่ำไห้ตลอดระยะเวลาที่ทำพิธี

โดยในระหว่างทำพิธีบรรยากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน คล้ายกับฝนจะตก และในช่วงเวลาที่พระ กำลังทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ อุทิศส่วนกุศล และครอบครัวเรียกชื่อของผู้เสียชีวิตให้กลับบ้าน ฝนตกลงมาปรอย ๆ ก่อนที่จะมีเสียงฟ้าร้องดังเป็นระยะ ๆ ทำให้ญาติของผู้เสียชีวิต เชื่อว่า ดวงวิญญาณได้รับรู้แล้ว

 

 

ด้าน พระอาจารย์ไกรศร โกวิโก เจ้าอาวาสวัดถ้วยทอง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พระอาจารย์ที่ทำพิธี กล่าวว่า อาตมาได้ให้ครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตนึกถึงพระพุทธเจ้า ก่อนที่จะตั้งนะโม 3 จบแล้วทำสังฆทานเพื่อให้เรามีบุญ เมื่อเรามีบุญแล้วจะได้อุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณที่ล่วงลับได้ โดยครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตได้ นำอาหารคาวหวาน ขนม นม และของใช้ส่วนตัวของผู้เสียชีวิตมาวางไว้หน้าสถานที่เกิดเหตุด้วย

ซึ่งทุกคนล้วนมีความตั้งใจที่จะเดินทางมาเยี่ยมดวงวิญญาณ แล้วพาดวงวิญญาณกลับคืนสู่สรีระสังขารเพื่อฌาปนกิจศพต่อไป

"โดยหลังจากที่ทำพิธีเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ เตรียมข้าวของเครื่องใช้ เช่น กระเป๋า รองเท้า และสิ่งของต่างๆที่อยู่ด้านในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ซึ่งเป็นสิ่งของที่ครอบครัวไม่สามารถเข้าไปเอาได้ นำมาใส่ ถุงดำแล้วแปะชื่อของผู้เสียชีวิตก่อนจะส่งมอบให้กับครอบครัว สื่อความหมาย เป็นเสบียงของผู้เสียชีวิต ก่อนจะทำสังฆทานให้ดวงวิญญาณของผู้ล่วงลับจะได้อนุโมทนาบุญไปด้วย"

 

 

ทั้งนี้ ส่วนเรื่องปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้น ในระหว่างทำพิธี มีฝนตกฟ้าร้อง เป็นระยะ ๆ มองว่า พวกเขารับรู้ในเจตนาที่ดีเพราะเราทำด้วยความบริสุทธิ์ใจเต็มใจเพื่ออยากจะให้ลูกหลานได้หลุดพ้นจากความทุกข์