เหตุอดีตตำรวจบุกกราดยิงศูนย์เด็กเล็ก ที่หนองบัวลำภู ครู นักเรียน เสียชีวิต 36 ราย ขณะที่ครู เปิดเผยนาทีระทึก

จากกรณีส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจ ก่อเหตุคลั่งใช้ปืนและมีดทำร้ายครูและนักเรียน ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยคนร้ายได้ขับกระบะหลบหนี แล้วชนคนบนถนนได้รับบาดเจ็บอีก

ก่อนจะปลิดชีพตัวเองพร้อมครอบครัว ภายในบ้านพัก

ทีมข่าว ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ศูนย์เด็กเล็ก พบว่า เป็นภาพที่น่าสลดใจมาก เพราะเด็กเล็กกำลังนอนกลางวัน ถูกยิงขณะนอนหลับ ผู้ปกครองร้องไห้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อเห็นสภาพลูกหลานตัวก็รับไม่ได้

ด้านคุณครู ที่รอดชีวิต ยังอยู่ในอาการตกใจ เล่าว่า คุณครูทุกคนรวมถึงครูที่เสียชีวิต พยายามจะปกป้องเด็กๆ ด้วยการล็อกประตูห้องเรียน แต่คนร้าย ถีบกระจก เข้าไปก่อเหตุ ด้านใน ใช้มีดฟันเด็กก่อน แล้วถามด้วย ยิงปืนสั้น จนกระสุนหมด ไปฟังคุณครูเล่ากัน

"หนูเห็นกองช่างเขากินข้าวอยู่ หนูก็เรียกน้องเขาอยู่ หนูไม่รู้ว่าเขายิงสองคนนั้น ลูกชายกับนายแอด แต่ไม่เห็นตอนนั้น เห็นนายเต๋ากับนายเปิ้ล มันนอนแบบนี้ แล้วก็รู้ว่าปืน มันจับปืนยัดใส่ มันเอาออกมาแล้วเอาลูกปืนมาใส่ มันเล็งใส่หนู หนูก็บอกว่าครู เรียกครูไปเลย ครูที่ตายเขาเอาเด็กน้อยไว้อยู่ ไม่รู้ว่ามันจะฆ่าเด็ก ล๊อกประตูแล้วมันเอาปืนยิงแล้วก็ถีบกระจกแตก แล้วมันก็เข้าไป จากนั้นหนูก็ข้ามกำแพงกับครูเพลิน ครูปุ้ยวิ่งไปบอกคน มันอยู่ในศูนย์เด็กตั้งนาน มันเอามีดฟันหัวเด็กหมดเลย หนูยังไม่เข้าไป ใช้ปืนสั้น ไม่ใช่ยาว มันเป็นสั้น แล้วมันทำแบบนี้ หนูเห็นกับตา หนูเข้าศูนย์เด็กแล้วก็บอกเพื่อนเลย มาแล้วมาแล้ว มันแบบนี้ไม่ได้แล้ว มันเอาปืนมายิงคน หนูก็บอกครูเขา 3 คน สิ่งข้ามกำแพง แล้วหนูก็ไปเจอเลขาฯ ครูที่อยู่นั่งหนูไม่รู้ ไม่คิดว่ามันจะเข้าไปฆ่า คิดว่ามันจะออกมา มันรอแล้วกลับมาอีก มันเอามีดที่พกมาด้วย ฟันเด็ก ฟันหัว แฟนหนูว่านะ หนูไม่ได้เข้า ฟันคุณครูที่ท้อง" ครูที่เห็นเหตุการณ์ กล่าว

เบื้องต้นที่ ได้รับรายงาน เหตุกราดยิงมีผู้เสียชีวิต 36 ราย ในจำนวนนี้เป็น "เด็ก" ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 22 ราย ครูผู้ดูแลเด็ก 2 ราย

เบื้องต้นทราบว่า มูลเหตุจูงใจว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ถูกให้ออกจากราชการ เพราะพัวพันกับยาเสพติด โดยเมื่อเช้าเพิ่งขึ้นศาลมาก่อนลงมือก่อเหตุช่วงบ่าย