เบาะแสเพิ่ม! ผลชันสูตรฆ่ายัดกระเป๋าไฮโซลาว ถูกทุบศีรษะด้วยของแข็ง ถูกยิง 2 นัด หนำซ้ำลูก 5 ขวบหายตัวลึกลับ พบรถหรูทิ้งน้ำ

 

วันที่ 6 ต.ค. 65 สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีพบศพหยิงสาวปริศนาถูกฆาตกรรมฆ่าโหดยัดกระเป๋าเดินทาง ลอยอืดมาตามลำน้ำโขง ที่จังหวัดนครพนม แต่ไม่พบเอกสารหลักฐานส่วนตัว ทั้งนี้เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

ล่าสุด ทางสถาบันนิเวช จังหวัดขอนแก่น ได้ประสาน ตำรวจ สภ.ธาตุพนม เพื่อนำศพผู้เสียชีวิต มาเก็บรักษาไว้ที่ห้องดับจิตโรงพยาบาลนครพนม เพื่อรอญาติมายืนยันรูปพรรณสัณฐาน รวมถึงรอผลตรวจดีเอ็นเอที่ชัดเจน ส่วนผลชันสูตรประเด็นการถูกทำร้ายพบว่า มีบาดแผลถูกทุบตีด้วยของแข็ง บริเวณใบหน้า นอกจากนี้ยังมีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด โดยมีกระสุนฝังอยู่จำนวน 2 นัด ไม่ทราบขนาดบริเวณศีรษะ โดยทางญาติผู้เสียชีวิตระบุว่า มั่นใจว่าผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชาวลาว อายุประมาณ 40 ปี ทราบชื่อคือนางวิภาพร (ไม่ทราบนามสกุล) ที่มีตำแหน่งเป็นประธานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ทำธุรกิจเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ ที่นครหลวงเวียงจันทร์ สปป.ลาว นอกจากนี้ยังพบรถยนต์ของผู้เสียชีวิตถูกทิ้งลงแม่น้ำโขงด้วยเช่นกัน เป็นเบาะแสะข้อมูล เชื่อว่าเหตุเกิดในพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว อย่างไรก็ตามยังมีลูกสาวอายุ 5 ขวบ หายตัวไป ยังไม่พบ ส่วนการรับศพยังรอแค่ญาติมายืนยันรับศพ อยู่ระหว่างการดำเนินการขั้นตอนประสานงานรับศพระหว่างประเทศ
เนื่องจากทางการไทยไม่มีอำนาจในการสอบสวนปมฆาตกรรมดังกล่าว