ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก เผยกรณีพ่อค้าไก่หมุนปลอมเป็นทนายความก่อนถูกแฉ เคยมาในมาดทนายความ พาลูกความมาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก จริง

วันที่ 5 ตุลาคม 2565 จากกรณีที่ข่าวปรากฏว่ามีพ่อค้าไก่หมุน จ.กำแพงเพชร ปลอมตัวเป็นทนายความ สวมรอยรับว่าความหลายคดี โดยในกลุ่มเฟซบุ๊ก "ทนายอาสา ปรึกษาในกลุ่มฟรี โดยทนายอาชีพ" ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Prapoj Wongkorkua ออกมาตีแผ่ถึงพฤติกรรมบุคคลแอบอ้างเป็นทนายความแสวงหาผลประโยชน์ โดยก่อนหน้านี้ได้โพสต์ข้อความในโปรไฟล์ส่วนตัวว่า "กระบวนการยุติธรรมปั่นป่วน เมื่อพ่อค้าไก่ปลอมบัตรทนาย ใส่ครุยขึ้นว่าความในศาล ทำมานานหลายปี" เมื่อเข้าไปที่กลุ่มเฟซบุ๊กดังกล่าว พบว่าได้มีการเผยแพร่บันทึกการตรวจสอบประวัติทนายความ ของสำนักทะเบียนสภาทนายความ ลงวันที่ 1 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า นายพรเทพ คะเชนทร์ภักดิ์ ไม่ปรากฏชื่อในทะเบียนทนายความ และพบว่าได้ปลอมใบอนุญาตให้เป็นทนายความ โดยใช้เลขหมายใบอนุญาตของบุคคลอื่นซึ่งไม่ตรงกัน และจากการตรวจสอบ Tik Tok ของทนายคนดังกล่าว พบว่ามีการโพสต์ภาพสวมชุดครุยเนติบัณฑิต หลายคลิปและมีการโพสต์ภาพที่ สภ.เมืองพิษณุโลก ด้วย

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อสอบถามพฤติกรรมของทนายไก่หมุนรายนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในห้องรับแจ้งความ ทราบว่า เคยพบเหตุเห็นทนายไก่หมุนคนนี้จริง เคยมาแสดงตัวว่าเป็นทนายความพาลูกความมาแจ้งความในคดีต่างๆ มาขอคำแนะนำเรื่องคดีของลูกความบ้าง ครั้งสุดท้ายเดินทางพาลูกความมาแจ้งความเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจก็เพิ่งทราบจากข่าวว่าเป็นทนายปลอม