2 สามีภรรยาปากเกร็ด เจอน้ำท่วมหนัก ฝาบ้านแตกทนแรงดันน้ำไม่ไหว น้ำทะลักท่วมบ้านพังยับในพริบตา ไม่เหลืออะไรเลย

 

วันที่ 4 ต.ค. 65 เมื่อเวลา 23.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางวันดี ตันดิลก อายุ 68 ปี อาชีพค้าขาย และนายไมตรี อินทนาม อายุ 72 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป 2 สามีภรรยาเจ้าของบ้าน ชาวตำบลเกาะเกร็ดหมู่ 5 อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ว่า ฝาบ้านถูกแรงดันน้ำที่ไหลแรงและมีปริมาณมากเนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ทำให้ปูนข้างฝาบ้านต้านแรงน้ำไม่ไหว แตกหักทำให้น้ำทะลักเข้าไปในบ้านจมทั้งหลังในพริบตา ทั้งตู้เย็น พัดลม ทีวี ถูกแรงดันน้ำพัดกระเด็นไปคนละทิศคนละทาง จมน้ำพังเสียหายทั้งหมด ด้านเจ้าของบ้านต้องวิ่งหนีตายและรีบไปตัดกระแสไฟฟ้า ไม่เช่นนั้นอาจจะมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากการถูกไฟดูดได้

นางวันดี กล่าวว่า ก็ถือว่าโชคดีที่ตนเองและครอบครัวไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ตนเองและสามียังเป็นห่วงบ้าน ตอนนี้ต้องซื้อยากันยุงมาจุด อาศัยที่ศาลาวัดมะขามทองชั่วคราวไปก่อน เพราะบ้านพังไม่มีที่อยู่

นายไมตรี กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ฝนตกหนักทำให้น้ำขึ้นเร็วและแรง ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาตนได้ยินเสียงกระเบื้องดังจากพื้นภายในบ้านจึงตะโกนบอกคนในครอบครัวให้รีบวิ่งออกจากบ้าน ก่อนฝาบ้านพังลงมาทำให้ทรัพย์สินมีค่าพังเสียหาย ซึ่งบ้านหลังนี้ตนอาศัยมานานกว่า 10 ปีแล้ว

นางเกศริน อินทนาม ลูกสาว กล่าวทั้งน้ำตาว่า ความรู้สึกของตนเองตอนนี้มันจุกในอกเพราะว่าชีวิตตอนนี้ไม่เหลืออะไรแล้ว ไม่ว่าจะเป็นทีวี พัดลม ตู้เย็น เครื่องใช้ไฟฟ้า ชุดนักเรียนลูก และอุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ เสียหายทั้งหมด เหตุการณ์มันเกิดขึ้นเร็วมากจนไม่สามามารถหยิบสิ่งของมีค่าออกมาได้เลย ตอนนี้ก็เหลือเพียงเสื้อผ้าเพียงตัวเดียวที่ใส่อยู่ และที่นอนตอนนี้ก็ไม่มี ต้องอาศัยนอนกับเพื่อนบ้านระแวกใกล้เคียงชั่วคราวก่อน ทั้งนี้ครอบครัวตนมี 7-8 คน ที่อาศัยอยู่ร่วมกัน ก็ต้องแยกกระจายไปนอนที่บ้านชาวบ้านไปก่อนในตอนนี้ ซึ่งตนเองไม่รู้จะเริ่มชีวิตใหม่อย่างไร ขายของก็ไม่ได้เนื่องจากน้ำท่วม เงินทองก็ไม่มีที่จะสามารถสร้างบ้านหรือที่อยู่อาศัยใหม่ได้ รวมถึงลูก ๆ ก็ต้องให้หยุดเรียนหนังสือไปก่อนเพราะไม่มีชุดนักเรียนแต่งไปโรงเรียน