โคราชฝนตกหนัก ถนนลื่น รถมินิมัสเอกซเรย์ หักพวงมาลัยแซงรถบรรทุก ก่อนพลิกคว่ำตกร่องกลางถนนลึก 4-5 เมตร มีผู้บาดจ็บ 13 ราย สาหัส 1 ราย

 

วันที่ 29 ก.ย. 65 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลสีมามงคล หน่วยกู้ชีพกลางดง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง เร่งให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุรถมินิบัสเอกซเรย์ หน่วยตรวจสุขภาพเคลื่อนที่เสียหลักพลิกตะแคงลงร่องกลางถนน จุดเกิดเหตุอยู่ กม. ที่ 47-48 ถนนมิตรภาพ ก่อนถึงไร่สุวรรณฝั่งขาเข้ากรุงเทพ ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยในรถมีผู้โดยสารรวมคนขับ 15 ราย มีนายอำนาจ พูพวงจันทร์ เป็นคนขับและมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยทั้งหมด 13 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา 10 คน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสส่งต่อโรงพยาบาลมหาราช จังหวัดนครราชสีมา นอกจากนี้ยังมีขบวนรถกู้ภัยของมูลนิธิร่วมกตัญญู จอดช่วยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บด้วย

ด้านนายอำนาจ พูพวงจันทร์ คนขับ ซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ไปออกตรวจสุขภาพ ที่จังหวัดหนองบัวลำภูมา ซึ่งกำลังเดินทางกลับจังหวัดปทุมธานี โดยขับมาทางช่องเลนกลาง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุมีฝนตก ทำให้ถนนลื่น โดยขณะนั้นนมีรถบรรทุกซึ่งขับอยู่ด้านหน้า แต่วิ่งช้า ตนเองจึงหักรถออกด้านขวาเพื่อแซง ก่อนที่รถจะลื่นตกลงร่องกลางถนน ความลึกประมาณ 4-5 เมตร จนพลิกตะแคง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน