“ตรีนุช” คาดโทษหนัก หลังคลิปนักเรียนเสพกัญชาคาชุดนักเรียนว่อนเน็ต ย้ำจุดยืนคือห้ามมีกัญชาในสถานศึกษาเด็ดขาด 

 

ตามที่เพจ Red Skull ได้โพสต์ภาพและข้อมูลของนักเรียนกำลังเสพกัญชา ทีมข่าวช่อง 8 ได้ตรวจสอบข้อมูลจนพบว่า เหตุเกิดที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดศรีสะเกษ 

ล่าสุด น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า มาตรการกัญชาได้กำชับให้สถานศึกษาทุกแห่งเข้มงวดเรื่องกฎระเรียบนี้ให้เหมือนกับเรื่องยาเสพติดในสถานศึกษา โดยขอให้ทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นผู้ปกครองหรือชุมชน ช่วยเฝ้าระวังเรื่องกัญชาอย่างเข้มงวด เพราะจุดยืนของตน คือ ห้ามไม่ให้มีกัญชาในสถานศึกษาเด็ดขาด และบทลงโทษของการใช้สารเสพติดในโรงเรียนจะโดนข้อหาหนัก ทั้งนี้ขอให้สถานศึกษาเร่งสร้างการรับรู้โทษภัยเรื่องกัญชาเสรีให้แก่นักเรียนและผู้ปกครองมากยิ่งขึ้นด้วย

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวอีกว่า เรื่องกัญชาเสรีอยู่ในช่วงสุญญากาศทางกฎหมาย ดังนั้นเราจะต้องเร่งสร้างการรับรู้ให้แก่เด็กและเยาวชนถึงโทษภัยกัญชาให้มากขึ้น เพราะการเปิดกัญชาเสรีเพื่อเศรษฐกิจและใช้ทางการแพทย์เท่านั้น ส่วนประเด็นสภานักเรียนไม่เห็นด้วยกับกัญชาเสรีทุกประเภทนั้น ดิฉันสนับสนุนแนวคิดของกลุ่มสภานักเรียนอยู่แล้ว และขอบคุณที่สภานักเรียนเข้ามาเป็นกลไกหนึ่งในการรณรงค์ให้เกิดความตระหนักถึงเรื่องกัญชามากขึ้น อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ารัฐบาลและพรรคร่วมจะดูกฎหมายกัญชาอย่างรอบด้าน เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กและเยาวชนนำกัญชาไปใช้ในทางที่ผิด