อุกอาจ! แก๊งค้ายาเสพติดยกพวกบุกทุบกระจกประตู หน้าต่างบ้าน หลังหนุ่มวัย 17 ปี ไม่มีเงินจ่ายค่ายา ล่าสุดต้องพักที่อื่นจนกว่าเรื่องจะยุติ หวั่นไม่ได้รับความปลอดภัย


วันที่ 27 ก.ย. 65 สืบเนื่องจากเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ตำบลปรางค์หมู่ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง หลังได้รับแจ้งมีเหตุบุกทำลายบ้านพัก โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเศษกระจกแตกกระจายหลายแห่งทั่วบริเวณหน้าบ้าน จึงจดบันทึกรายละเอียดก่อนจะติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุมีผู้พักอาศัยกันอยู่ 3 คนแม่ลูก แต่ลูก ๆ ไม่ค่อยอยู่บ้าน มีแต่แม่ที่มีอาชีพทำข้าวหลามขายอยู่บ้านเพียงลำพังในช่วงเกิดเหตุ

นางวิไลวรรณ อายุ 49 ปี ผู้เป็นแม่เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ระหว่างที่กำลังนอนหลับ ได้ยินเสียงดังปัง ๆ ทำให้ตนเองตกใจตื่น และได้ยินเสียงตะโกนของคนร้ายว่า "เอาเข้าไป ๆ" สักพักก็ได้ยินเสียงรถยนต์ขับออกไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งตนเองได้ตั้งสติแล้วรีบโทรแจ้งตำรวจให้เข้ามาช่วยเหลือเพราะหวาดกลัว

ด้านหนุ่มวัย 17 ปี ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากที่ตนเองรับฝากยาบ้าของแก๊งค้ายาเสพติดรายหนึ่ง จำนวน 4 ห่อ เป็นเงินหมื่นกว่าบาท โดยได้รับค่าจ้างเป็นยาบ้าไว้เสพ วันละ 3-4 เม็ด หลังจากนั้นตนเองได้นำยาไปซ่อนไว้ที่กองขยะหลังบ้าน แต่ช่วงตนเองไม่อยู่บ้าน แม่ของตนเองได้จุดไฟเผาขยะ จนยาบ้าที่ซ่อนไว้ถูกไฟเผาหมด ต่อมาแก๊งค้ายาดังกล่าว บังคับให้ตนเองนำเงินไปจ่ายค่ายา แต่ตนเองไม่มีเงินจ่าย ก่อนจะถูกแก๊งค้ายายกพวกบุกทำลายบ้านพักดังกล่าว ทั้งนี้หนุ่มวัย 17 ปี ยอมรับว่าเป็นห่วงความปลอดภัยของตนเองและผู้เป็นแม่มาก หลังจากนี้ไปจะไม่ขอข้องเกี่ยวเรื่องยาเสพติดอีกต่อไป

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านผู้เสียหาย โดยแม่ของผู้เสียหายเล่าว่า กลัวมา แต่ตนเองต้องขายข้าวหลาม แม้กลัวก็ต้องสู้ ส่วนลูกชายได้ส่งไปอยู่บ้านญาติเพราะกลัวเรื่องความปลอดภัย ส่วนตนเองก็จะไปพักบ้านเพื่อนบ้านก่อนจนกว่าเรื่องจะยุติ