ฝนถล่มชัยภูมิอ่วมหนัก 5 อำเภอ น้ำป่าทะลักท่วมถนน 201 สายชัยภูมิ-สีคิ้ว รถสัญจรลำบาก กระทบย่านเศรษฐกิจ-พื้นที่การเกษตร เป็นวงกว้าง

 

วันที่ 27 ก.ย. 65 ทางส่วนราชการสั่งปักธงแดง เตือนเหตุน้ำท่วมรุนแรงฉับพลัน ภายใน 24 ชั่วโมง ได้รับผลกระทบหนักใน 5 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอบ้านเขว้า อำเภอเมือง อำเภอจัตุรัส อำเภอเทพสถิต อำเภอเกษตรสมบูรณ์ ขณะที่ถนนชัยภูมิ-สีคิ้ว สาย 201 บริเวณ อำเภอจัตุรัส ซึ่งเป็นทางเข้าออกจังหวัดมีน้ำท่วมขังบางส่วน รถเล็กสัญจรเข้าออกจังหวัดชัยภูมิด้วยความยากลำบาก ซึ่งเป็นย่านการค้าหรือโซนเศรษฐกิจ ทำให้ชาวบ้านและผู้ที่สัญจรไปมาได้รับความเดือดร้อนในขณะนี้เป็นวงกว้าง ทางจังหวัดชัยภูมิต้องประกาศเตรียมรับมือน้ำท่วมหนักให้ประชาชนเฝ้าติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด ขณะที่แม่น้ำชีเอ่อล้นตลิ่ง ท่วมพื้นการเกษรและบ้านเรือนชาวบ้านแล้วบางส่วน

ทั้งนี้ เนื่องจากมีฝนตกหนักทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาพังเหยไหลเข้าท่วมถนน ตำบลนายางกลัก ขึ้นไปยังอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ทำให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนต้องเปลี่ยนเส้นทางการสัญจร เพื่อป้องกันการเกิดอันตราย โดยกระแสนน้ำไหลท่วมถนนนานกว่า 2 ชั่วโมง

ขณะที่ปริมาณน้ำในแม่น้ำชีที่สะพานบ้านโนนเปลือย ตำบลตลาดแร้ง อำเภอบ้านเขว้า มีปริมาณที่มากกว่าปกติ มวลน้ำไหลเอ่อเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย

ล่าสุดทางเขื่อนอ่างเก็บน้ำโนนเขวา อำเภอเกษตรสมบูรณ์ มีปริมาณน้ำล้นสันเขื่อนอย่างต่อเนื่อง จึงต้องมีการปักธงแดง เพื่อแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ใต้เขื่อน ให้เฝ้าระวังอย่างอันตราย เพื่อความปลอดภัยในร่างกายและทรัพย์สินของชาวบ้าน