รวบแล้วแก๊งจ้างวานฆ่า ขับรถเก๋งตามประกบ "เสี่ยตรีภพ" ก่อนรัวยิงรถหรูจนพรุน ปมสังหารฟ้องหุ้นส่วน ฉ้อโกง 30 ล้าน

 

ตำรวจบางประอิน นำตัว 3 ผู้ต้องหา คือ นายเอกพล หรือ ตี่ (มือปืน) นายเทียนชัย (คนขับรถ) และ น.ส.ทิพวรรณ์หรือ บี (แฟนนายตี่ มือปืน) ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังร่วมก่อเหตุขับรถเก๋งติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม ตามประกบรถเบนซ์ของนายตรีภพ ภูมี อายุ 55 ปี เจ้าของรีสอร์ตและร้านอาหารหลายแห่งในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ. ปทุมธานี ส่งผลให้นายตรีภพได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา บนถนนสายเอเชียขาออก ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

ตำรวจเร่งล่าคนร้ายจนไปเจอแก๊งมือปืน พร้อมผู้จ้างวานฆ่า คือนายดนัย  (แต๊ก) อายุ 50 ปี กบดานอยู่ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งใน จ.ชุมพร จึงนำกำลังเข้าจับกุมได้ทั้งหมด พร้อมของกลาง ปืนขนาด 9 มม. รถยนต์และโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง

สอบสวนนายดนัย ผู้จ้างวาน รับสารภาพว่า สาเหตุมาจากเรื่องคดีความ ที่นายตรีภพ ฟ้องร้องอดีตหุ้นส่วนธุรกิจร้านอาหารที่ จ.ปทุมธานี และแจ้งความข้อหาบุกรุก ทำให้เกิดความแค้นจนต้องส่งมือปืนไปยิงถล่ม

ขณะที่นายเอกพล หรือ ตี่ มือปืน รับสารภาพว่า ก่อเหตุจริงโดยร่วมกันวางแผนกับ นายเทียนชัย คนขับรถ และ นางสาว บี แฟนสาว ในการก่อเหตุ โดยการก่อเหตุครั้งนี้ไม่ได้รับค่าจ้าง แต่ต้องทำเพื่อทดแทนบุญคุณนายดนัย ซึ่งรู้จักและเคยช่วยเหลือกันในเรือนจำ