ชาวบ้านขอนแก่น แจ้งความหลังถูกอาจารย์ลายฤๅษีชื่อดัง ใช้ไม้ตีไล่ผี จนทำร่างกายบอบช้ำ

 

ชาวบ้านที่อำเภอซำสูง จังหวัดขอนแก่น ได้โพสต์รูปโดยอ้างว่าถูกฤๅษีทำร้ายร่างกาย ขณะเข้ารักษาอาการผีเข้า

ต่อมาผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่วัดป่าแห่งหนึ่ง ตำบลในตำบลกระนวน อำเภอซำสูง จังหวัดขอนแก่น โดยอาจารย์ลาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา มีชาวบ้านกว่า 10 คน ได้เดินเข้ามาหาในศาลาวัด โดยชาวบ้านได้ช่วยกันอุ้มหญิงอายุประมาณ 60 ปี ที่อยู่ในอาการร้องเอะอะโวยวาย โดยญาติได้บอกว่าหญิงคนนี้ถูกผีเข้า ซึ่งก่อนหน้านี้ไปได้รักษาที่วัดก่อนหน้านี้มาแล้ว 2 แห่ง แต่ไม่สามารถเอาผีออกจากร่างได้ จากนั้นตนเองก็บอกว่าจะใช้ไม้ของตนเอง ที่ได้เรียนมาจากศาสตร์ครูอาจารย์ที่เล่าเรียนมา เพื่อเป็นการไล่สิ่งชั่วร้ายออกจากตัว โดยก่อนจะตีก็ได้สอบถามญาติๆว่าอนุญาตหรือไม่ โดยทางญาติได้อนุญาตให้ใช้ไม้ตี โดยได้ตีไปที่หลัง 3 ครั้ง จากนั้นหญิงคนดังกล่าวนิ่งไป ก่อนที่จะรู้สึกตัว พร้อมกับบอกว่า ตนเองมาทำอะไรที่นี่ อายคนอื่นเขา ก่อนที่จะเดินทางกลับ และจากการร้องเรียนว่าแผลรอยช้ำที่แขนและลำตัว เกิดจากการใช้ไม้ตีนั้น อาจารย์ลาย ยืนยันว่าไม่ใช่แน่นอน เพราะไม้มีขนาดประมาณนิ้วก้อย แต่รอยช้ำนั้นคาดจะเกิดจะการจับของญาติในช่วงที่มีการดึงตัว

ด้านนางหวด อายุ 70 ปี เล่าว่า ในวันเกิดเหตุการณ์ตนเองได้อยู่ภายในศาลาวัดแห่งนี้ โดยเห็นหญิงคนดังกล่าวคือนางหนูนา อายุ 60 ปี มากับญาติจำนวนมาก และก่อนที่จะลงมือทำพิธีใช้ไม้ตีไล่ผี ก็มีการขออนุญาตจากญาติๆที่พามาจริง ก่อนที่อาจารย์ลายจะใช้ไม้ตีเข้าที่บริเวณหลัง 2 ถึง 3 ครั้ง ก่อนที่หญิงคนดังกล่าวจะนอนสลบไป แล้วก็ฟื้นมาซึ่งหญิงคนดังกล่าวก็เป็นญาติกับตนเอง ซึ่งแผลที่เกิดบริเวณแขนและลำตัว ไม่น่าจะเกิดจากการใช้ไม้ตีแน่นอน

ขณะที่นางหนูนา คนเจ็บ ได้เข้าตรวจร่างกายกับทางโรงพยาบาลซำสูง เพื่อที่จะนำผลการตรวจร่างกาย ไปยื่นกับพนักงานสอบสวนเพื่อที่จะแจ้งความเอาผิดกับทางอาจารย์ลายต่อไป