เศรษฐีนีวัย 51 ปี ถูกสามีชาวเมียนมา วัย 19 ปี ร่วมกับเพื่อนฆ่าชิงเงิน 1 ล้านบาท ทิ้งศพในรถ ก่อนหลบหนี แต่ถูกตำรวจจับกุมตัวได้ภายใน 15 ชั่วโมง

เชือกไนล่อน 1 เส้น หน้ากากอนามัยเปื้อนคราบเลือด พร้อมกระเป๋าใส่เอกสาร และ เงินสด 8 หมื่นบาท เป็นของกลางที่ตำรวจภูธรจะนะ จังหวัดสงขลา ตรวจยึดได้พร้อมควบคุมตัวนายทรงพล มาวลา อายุ 19 ปี และนายอองติน อายุ 51 ปี สองผู้ต้องหาชาวเมียนมา ข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย

หลังร่วมกันก่อเหตุฆ่านางยินดี อ่อนพรหม อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของนายทรงพล เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ผู้ต้องหาสารภาพว่าหลังจากรู้ว่าภรรยาจะนำเงินหนึ่งล้านบาท ไปไถ่ถอนที่ดินที่สำนักงานที่ดินอำเภอจะนะ จึงไปหาซื้ออุปกรณ์เตรียมวางแผนฆ่า

โดยวันเกิดเหตุนายทรงพลเป็นคนขับรถ ส่วนนายอองติน นั่งข้างหลังฝั่งนางยินดี กระทั่งมาถึงบริเวณบ้านเคียง อำเภอนาทวี รอยต่อกับอำเภอจะนะ นายอองตินได้ใช้เชือกรัดคอจนนางยินดีเสียชีวิต แล้วทิ้งศพไว้ในรถ ก่อนชิงเงินไป

จากนั้นนายทรงพลได้ไปแจ้งความที่สภ.จะนะ ว่ามีคนเสียชีวิตในรถ กระทั่งตำรวจสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน จนจับทั้งสองคนได้ภายใน 15 ชั่วโมง ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพ เนื่องจากจนต่อหลักฐานที่เจ้าหน้าที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ และผลตรวจดีเอ็นเอจากคราบเลือด

สำหรับผู้เสียชีวิต มีอาชีพรับขายฝากที่ดินจนมีฐานะดีติดอันดับเศรษฐีในอำเภอจะนะ ใช้ชีวิตอยู่กับนายทรงพล มา 3 ปีเศษ ก่อนที่สามีจะร่วมกับเพื่อนวางแผนฆ่าชิงทรัพย์

เศรษฐีนีวัย51ปีถูกสามีวัย19ปีชาวเมียนมาฆ่าชิง1ล้าน(มีคลิป)