ขอโทษแล้ว! "พระชาตรี" โพสต์ขอโทษ "แพรรี่ ไพรวัลย์" ที่ก้าวล่วง หลังบอกแพรรี่ไม่ควรเหยียบย่ำสถาบันฯ ลั่นเห็นด้วยกับความเห็นและทัศนคติทุกประการ ชี้คนเราเมื่อผิดต้องกล้ารับ

 

วันที่ 23 ก.ย. 65 สืบเนื่องจากกรณีที่ "พระชาตรี เหมพันธ์" เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร วัดไทยแห่งเดียวในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ได้ไลฟ์บนเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อว่า "Chatree Hemapandha" โดยมีบางช่วงได้กล่าวพาดพิงถึง "แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร" ในทำนองต่อว่าติเตียน ถึงช่วงบวช รวมทั้งมองว่าพฤติกรรมของแพรรี่ เป็นการดิสเครดิตพระพุทธศาสนา ไม่ได้ทำให้พระพุทธศาสนาดีขึ้น มองว่าถ้าคนเราเคยอยู่ที่ไหน ไม่ควรเหยียบย่ำสถาบันฯ ที่เราเคยได้ข้าวได้น้ำ"

ซึ่งในเวลาต่อมา "แพรรี่ ไพรวัลย์" ก็ได้ออกมาไลฟ์โต้กลับพระชาตรีถึงประเด็นดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" โดยระบุว่า "เดี๋ยวได้รู้ว่าเป็นพระแล้วถูกเทศน์จะเป็นยังไง จะชวนญาติโยมทำบุญสร้างห้องน้ำก็พูดไป แต่อย่าพาดพิงถึงตนเอง อยู่ดี ๆ มาว่าตนเองทำไม แล้วไม่บอกเหตุผลเลยว่าตนเองเนรคุณตรงไหน เพราะตั้งแต่ตนเองเป็นพระก็เป็นคนที่พูดอะไรอย่างตรงไปตรงมา"

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (23 ก.ย. 65) พระชาตรี เหมพันธ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า "คนเราเมื่อผิดต้องกล้ารับผิด พี่หลวงต้องขอโทษน้องแพรี่ที่ก้าวล่วง เห็นด้วยกับความเห็นและทัศนคติของน้องทุกประการ จงอโหสิกรรม"