ชาวปราณบุรีตื่นพบ "หินสีดำ" ขณะกำลังไถดินเตรียมปลูกผักในสวน ไม่แน่ใจว่าเป็น อุกกาบาต, นิล หรือ เหล็กไหล เตรียมให้นักธรณีวิทยาพิสูจน์

 

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nantawan Rodwong โพสต์ภาพหินสีดำ พร้อมข้อความใครรู้ช่วยบอกหน่อยเป็นอุกกาบาต นิลหรือเหล็กไหลพบในสวนผักตัวเอง และส่งรูปภาพมาให้ผู้สื่อข่าวดู อยากจะให้ช่วยทำข่าว เพื่อให้คนที่พอรู้จักหินที่เจอเป็นอะไร

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ หมู่บ้านห้วยแสลงพันธ์ บ้านเลขที่ 86/1ม.6 ต.หนองตาแต้ม อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้พบกับนายพิเชษฐ รักษาวงค์ อายุ 57 ปี และนางสาวนันทวัน รอดวงษ์ อายุ 52 ปี ผู้โพสต์ นำหินสีดำมาให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมนำไข่ไก่ มะนาวมาวางเปรียบเทียบ ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่า น่าจะมาให้โชคลาภบ้าง บางส่วนตีเป็นเลขเด็ด

นายพิเชษฐ เล่าว่า เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 65 เวลาประมาณ 16.00 น.ตนกำลังไถที่พรวนดินเพื่อเตรียมดินปลูกผัก ขณะนั้นก็ได้ยินเสียงไถกระแทกกับของแข็งดังแก๊กก็แปลกใจ จึงก้มไปดูก็พบก้อนหินสีดำ อยู่ในดิน จึงหยิบขึ้นมาดูก็รู้สึกแปลกจึงเรียกภรรยามาดู ตอนแรกก็นึกว่าเป็นนิล หรือ อุกกาบาต กันแน่ ซึ่งสิ่งที่พบจะเป็นอาถรรพ์หรือโชคลาภของเรา ก็ไม่รู้ นำเอาไปให้ร้านทอง ร้านรับจำนำดูก็บอกว่าดูไม่เป็นไม่ทราบว่าเป็นอะไรกันแน่

นางสาวนันทวัน ภรรยา กล่าวว่า หลังจากเอาไปที่ร้านทองมาแล้วก็เลยไปหาพี่ชายที่ชอบดูพระ ใช้กล้องส่องพระส่องดูตรงรอยที่ขรุขระ เค้าเห็นเป็นแสงสีทอง เด่นชัดไม่ได้ส่องกับแสงแดดอยู่ในห้องที่มืดแต่เห็นสีทอง พี่บอกว่าพึ่งดูข่าวไปไม่กี่วันเจอกันทางภาคใต้ กำลังเจอกันมากแต่มันเป็นเหล็กไหล พอแช่น้ำกินแล้วคนที่นอนเป็นสิบปีเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต ก็ลุกขึ้นเดินได้ พี่ชายก็เลยเอาไปแช่น้ำในขัน แล้วก็อธิษฐานกินให้รักษาโรค เผื่อเป็นเหล็กไหลจริงเราไม่รู้

ตอนนี้ได้ส่งภาพไปให้ทางนักธรณีวิทยาดูแล้วนัดให้มาอาทิตย์หน้า โดยให้นำหินดังกล่าวไปด้วยตนเอง เพราะเกรงจะสูญหายระหว่างทางทางธรณีวิทยาบอกว่าถ้าได้ดูก็สามารถบอกได้ทันทีเลยว่าคืออะไร