มาดามเดียร์ เปิดตัวซบ ปชป. แกนนำแห่รับอบอุ่น หยอดที่ตัดสินใจเลือกสังกัดเพราะความเป็นสถาบันทางการเมืองยาวนาน 76 ปี ปัดหวัง10 อันดับปาร์ตี้ลิสต์

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำ อาทิ นายนิพนธ์ บุญญามณี นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ให้การต้อนรับ นางสาววทันยา บุนนาค หรือมาดามเดียร์ ที่สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการ และมอบบัตรสมาชิกตลอดชีพพรรคให้ โดยทั้งคณะได้เข้าสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพรรคด้วย

นายจุรินทร์ ระบุว่า เป็นเกียรติและโอกาสดีที่พรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสได้ต้อนรับนักการเมืองรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพอย่างมาดามเดียร์มาร่วมงาน และเสริมความแข็งแกร่งให้ทีม กทม. โดยเฉพาะ และจะเดินหน้าขับเคลื่อนทีม กทม. เสริมทัพนายองอาจ และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เพื่อให้พรรคได้เสียงสนับสนุนใน กทม. เพิ่มมากขึ้น ประสบความสำเร็จในการเลือกต้้งครั้งหน้า พร้อมไล่เรียงประวัติการศึกษา ประสบการณ์ทำงานการเมืองในบทบาทผู้บริหารสื่อ ผู้บริหารทีมฟุตบอล และ สส.ที่เคยทำหน้าที่อย่างดี

นายจุรินทร์ ระบุว่า มาดามเดียร์ได้แจ้งความประสงค์ลงสมัคร สส. ระบบบัญชีรายชื่อ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

ด้านนางสาววทันยา ได้กล่าวขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่ให้การต้อนรับอย่างดี และที่ตัดสินใจร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์เพราะศรัทธาความเป็นสถาบันของพรรค 76 ปี สะท้อนจากการลงมติหลายครั้งที่ต้องถกเถียงกัน และเป็นอิสระ ไม่มีอำนาจครอบงำ ไม่มีใครเป็นเจ้าของ ท่าทีและมติต่างๆ มาจากมติพรรค และจากการติดตามการทำงานของหัวหน้าพรรค และผู้บริหารตั้งใจทำงานเพื่อประโยชน์ส่วนรวม จึงขอให้คำมั่นสัญญา จะตั้งใจและยึดมั่นทำหน้าที่สุจริตและถูกต้อง

ขณะเดียวกัน นางสาววทันยา ยังบอกว่า ไม่ได้วางเงื่อนไขลงสมัคร สส. 10 อันดับแรกของพรรค โดยแล้วแต่พรรคจะพิจารณาความเหมาะสม และยอมรับว่าใช้เวลาตัดสินใจระยะหนึ่งประมาณ 1 เดือนหลังลาออกจาก สส. ซึ่งได้หารือพรรคการเมืองอื่นๆ ก่อนตัดสินใจ เพราะต้องการกลัดกระดุมเม็ดแรกให้ถูกต้อง ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์เป็นสัญลักษณ์ความเป็นประชาธิปไตย การทำงานกับประชาธิปัตย์จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะได้ประสบการณ์ และจะเป็นส่วนหนึ่งที่ต่อเติมรอยต่อช่องว่างระหว่างรุ่นของคนในพรรค

ส่วนจะจะมี สส.พลังประชารัฐของกลุ่มมาดามเดียร์มาร่วมงานเพิ่มเติมหรือไม่ ยังไม่ได้พูดคุยกัน และขอให้ สส.แต่ละคนใช้วิจารญาณตัดสินใจเอง ส่วนจะเข้ามาช่วยภารกิจ กทม. ตรงไหน ก็แล้วแต่พรรคจะมอบหมาย

นางสาววทันยา ยังกล่าวถึงความแตกต่างระหว่าง 2 พรรคว่า พรรคพลังประชารัฐเพิ่งก่อตั้ง ส่วนประชาธิปัตย์ตั้งมา 76 ปี ซึ่งพิสูจน์ความเป็นสถาบันพรรคการเมือง

ขณะที่ยังเคารพพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เช่นเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ที่ถูกจับตาความเป็นสื่อ ที่มีครอบครัวถือหุ้นสื่อแล้วเข้าสู่การเมือง นางสาววทันยายืนยันไม่กังวล เพราะเคลียร์ทำตามกฎหมายชัดเจนแล้ว