"ยิ่งลักษณ์-โทนี่" เช็กอินเที่ยวปีนังครั้งที่ 2 พร้อมอวดรูปบนทวิตเตอร์ ชี้ที่่นี่คล้ายภูเก็ตบ้านเรา พร้อมบอกอยากให้เมืองท่องเที่ยวไทยปรับปรุง เพื่อให้น่าจดจำยิ่งขึ้น ก่อนปิดท้ายด้วย "ผัดไทย-หอยทอด" ที่ทำให้หายคิดถึงบ้านไปได้บ้าง

 

วันที่ 22 ก.ย. 65 นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ควงพี่ชายอย่างนายทักษิณ ชินวัตร เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย พร้อมกับลงรูปอวดบนทวิตเตอร์ส่วนตัว @Yingluck Shinawatra โดยระบุว่า "มาปีนังเป็นครั้งที่สอง หลังจากไม่ได้มานาน มาตามหาความทรงจำเก่ากับพี่ชาย เมืองที่นี่เปลี่ยนไปเยอะ ดูบรรยากาศคล้ายภูเก็ตบ้านเราเลย คิดถึงค่ะ อาหารการกินก็คล้ายกัน และที่แปลกขึ้นคือเมืองเขามักจะมีจุดถ่ายรูปตามทางเดิน หรือร้านค้า เพื่อให้คนถ่ายรูปเก็บเป็นภาพความทรงจำ

ต่อมา นางสาวยิ่งลักษณ์ ก็โพสต์ภาพตามจุดเช็กอินถ่ายรูปต่าง ๆ พร้อมข้อความระบุว่า "อยากให้เมืองท่องเที่ยวของเรา ได้ปรับปรุงเพิ่มเติมเพื่อให้มีจุดจดจำและถ่ายภาพประทับใจมากขึ้น เวลาใครไปถ่ายภาพคนก็จะนึกถึงและจำได้ ถือเป็นการประชาสัมพันธ์ไปในตัวแบบเบาๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคนี้ที่คนนิยมท่องเที่ยวตามเทรนด์โซเชียลมีเดียเพื่อถ่ายภาพเช็กอินค่ะ"

ปิดท้ายด้วยภาพอาหารและของหวาน ก่อนระบุว่า "จากนั้นดิฉันกับพี่ชายก็เลยถือโอกาสแวะไปหาขนมโบราณเก่า ๆ ทานก็ทำให้หายคิดถึงบ้านเราไปบ้าง ยังไงช่วงนี้ทุกท่านก็โปรดดูแลรักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ"