นักเรียนในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ วอนหน่วยงานเร่งแก้ไข หวั่นถูกไฟฟ้ารั่วจากเสาไฟซ้ำรอยข่าวดัง หลังเดินลุยน้ำท่วมไปโรงเรียน

 

วันที่ 21 กันยายน 2565 จังหวัดชัยภูมิ มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง น้ำจากลำห้วยยางบ่า ต.โคกสูง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ไหลเข้าท่วมถนนหนทางหลายสายในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ โดยเฉพาะถนนที่ผ่านไปมาหน้าโรงเรียนหลายแห่งในตัวเมืองชัยภูมิถูกน้ำท่วม รถผ่านเข้าออกอย่างยากลำบาก ถนนบางสายถูกน้ำท่วมมิดสูง 30-50 ซม. รถเล็กผ่านไปมาไม่ได้

 

โดยเฉพาะที่บริเวณถนนสายหฤทัย ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ที่เป็นถนนสายหลักเป็นที่ตั้งของส่วนราชการ ศาลากลางจังหวัด โรงเรียนและโรงพยาบาลฯ ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง พบว่า บริเวณหน้าโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล โรงเรียนสุนทรวัฒนา โรงเรียนสตรีชัยภูมิ มีเสาไฟฟ้าส่องสว่างของทางราชการและรัฐวิสาหกิจ ที่ตั้งอยู่ริมถนนสายดังกล่าวมีการตัดต่อสายไฟฟ้าแรงสูงที่โคนเสาไฟฟ้าแรงสูงที่มีความเสี่ยงอาจจะเกิดไฟฟ้ารั่วหรือรัดวงจรและบางแห่งยับพบว่ามีสายไฟฟ้าแรงสูงตกลงมากองอยู่กับพื้นทางเท้าและผิวถนน โดยยังไม่มีหน่วยราชการใด สนใจเข้ามาเอาใจใส่เก็บกู้ไปไว้ในที่ปลอดภัย

 

ด้านเด็กชาย อชิรวิทย์ นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ขอฝากถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบให้ช่วยมาตรวจสอบและแก้ไขจุดที่เสี่ยงอาจเกิดไฟฟ้ารั่ว ก่อนที่เกิดอันตรายต่อชีวิตของเด็กนักเรียนหรือประชาชนที่สัญจรไปมาผ่านจุดเสี่ยงดังกล่าวดังที่เกิดขึ้นเป็นข่าว เพราะบางทีเด็กเดินผ่านและวิ่งหยอกกันอาจพลาดไปถูกไฟชอร์ตดับก็เป็นได้ โดยเฉพาะที่บริเวณหน้าโรงเรียนของตนพบมีการตัดต่อสายไฟฟ้าบริเวณเสาไฟฟ้าแรงสูง เสี่ยงต่อการไฟฟ้ารั่วช็อตเด็กนักเรียนที่เดินลุยน้ำผ่านไปมา จึงอยากให้หน่วยงานทางราชการได้มาช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยด่วน

 

ซึ่งตั้งแต่มีข่าวว่ามีไฟฟ้าชอร์ตนักเรียนที่จังหวัดอุดรฯ ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิเองยังไม่พบว่ามีหน่วยงานไหนของทางราชการออกมาแก้ไขปัญหาดังกล่าวเลย ถึงแม้จะมีคำสั่งของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ผู้บัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ได้มีหนังสือสั่งการให้จังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ ประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ เร่งตรวจสอบจุดเสี่ยงอันตรายจากกระแสไฟฟ้ารั่วไปแล้วก็ตาม